VINH - Tuần lễ vừa qua, dưới sự hướng dẫn của Cha Linh giám Phêrô Trần Đình Lai, Hội Têrêxa hạt Đông Tháp, giáo phận Vinh đã thăm và tặng quà cho Trại 3, bệnh viện phong Quỳnh Lập, cùng có một ngày sinh hoạt trại hè đầy ý nghĩa tại bãi biển Quỳnh Lập, Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Xem hình ảnh

Món quà mà Hội Têrêxa tặng cho các bệnh nhân tại Trại 3, bệnh viện phong Quỳnh Lập đó là 600 kg, 20 thùng mì tôm và 30 gói mì chính (bột ngọt). Tuy nhiên, điều mà các bệnh nhân nơi đây vui hơn cả có lẽ là những lời thăm hỏi, động viên của Cha linh giám Phêrô Trần Đình Lai, quản xứ Yên Lý và cha Gioan Nguyễn Văn Hoan, quản xứ Đức Lân, cùng gần 1000 thành viên của Hội, và đặc biệt hơn là những lời cầu nguyện cho các bệnh nhân và các nhân viên y tế mà hai cha và Hội dâng lên Thiên Chúa trong lễ cử hành tại bệnh viện này.

Sau buổi thăm hỏi, tặng quà và cử hành Thánh lễ tại bệnh viện, đoàn đã di chuyển ra bãi biển cách đó hơn 500m để tạ ơn Chúa. Gần 1000 bạn trẻ đã quỳ xuống bãi cát đồng thanh cầu nguyện tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban cho thế giới nói chung và cách riêng cho địa phương Quỳnh Lập có được phong cảnh đẹp đẽ để con người được thưởng ngoạn. Giữa mênh mông của đất trời, những lời cầu xin cho sự sống con người, cho những thai nhi bị phá bỏ, cho những mẹ trẻ lầm lỡ, cho những mảnh đời bơ vơ… như làm cho sóng biển nơi đây phải im lặng.

Sau những giây phút cầu nguyện đó, Hội mới bắt đầu vui chơi: tắm biển, chơi thể thao, đàn hát, chia sẻ với nhau… cho đến lúc ra về vào chiều tối cùng ngày.

Sơ lược về Hội Têrêxa Việt Nam

Hội Têrêxa Việt Nam được thành lập ngày 1 tháng 10 năm 1983, và được Đức Cha Nicolas Huỳnh Văn Nghi, Giám mục giáo Phận Phan Thiết phê chuẩn.

Hội Têrêxa Hài Đồng Giêsu là một đoàn thể Công giáo tiến hành lấy tinh thần đơn sơ, yêu mến của chị thánh Têrêxa làm linh đạo. Hội quy tụ mọi người không phân biệt tuổi tác, ngôn ngữ, trình độ văn hoá và hoàn cảnh xã hội, với mục đích là để thánh hoá bản thân, sống tình huynh đệ, phục vụ những người nghèo, bệnh tật, đau khổ với tinh thần bác ái Kitô giáo và đồng hành với họ trong mọi công việc tông đồ.

Hội Têrêxa giáo phận Vinh và giáo hạt Đông Tháp

Hội Hội Têrêxa giáo phận Vinh và giáo hạt Đông Tháp được thành lập ít lâu sau khi Hội được Đức cha Nicolas Huỳnh Văn Nghi phê chuẩn. Hiện nay toàn giáo phận có khoảng 5000 thành viên, trong đó, Chi Hội Têrêxa hạt Đông Thấp là mạnh nhất về số thành viên lẫn các hoạt động. Hiện tại, hạt Đông Tháp có 1200 thành viên. Hằng tuần các thành viên của Hội chia sẽ lời Chúa, quét dọn vệ sinh nhà thờ, nhà xứ và thăm viếng, cầu nguyện cho các bệnh nhân và gia đình các bệnh nhân.