VINH - Hội Têrêxa Hài Đồng Giêsu theo mục đích, tôn chỉ thủ bản “ Là một đoàn thể công giáo tiến hành, quy tụ mọi người không phân biệt tuổi tác, ngôn ngữ, trình độ văn hoá và hoàn cảnh xã hội. Hội có mục đích thánh hoá bản thân, sống tình huynh đệ, phục vụ những người nghèo, bệnh tật, đau khổ với tinh thần bác ái Kytô giáo và đồng hành với họ trong mọi công việc tông đồ.” Và để đạt được những điều ấy, “Hội chăm lo việc cầu nguyện, suy niệm và chia sẻ lời Chúa, kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể, Hội thúc đẩy việc nên thánh bằng thực thi linh đạo của Thánh Nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu, hoàn toàn tín thác vào Chúa và tận tình yêu mến anh chị em. Chủ trương sống tình huynh đệ trong gia đình Têrêxa”

Hình ngày ngày gặp mặt

Cứ hàng năm vào dịp cuối năm Hội Têrêxa HĐ Giêsu lại tổ chức gặp mặt nhau trong ân tình, để thăm hỏi động viên nhau trong tinh thần huynh đệ anh em, đồng thời báo cáo tổng kết việc tông đồ của từng Chi Hội trong các Phân Hội của các vùng. Sáng nay ngày 22 tháng 01, tại giáo đường xứ Tân Lộc, hạt Cửa Lò, cám ơn Chúa ngày gặp mặt thời tiết thật lý tưởng, không mưa, không rét lạnh của mùa đông, khoảng 22 độ C, vì vậy mà anh chị em trong các Ban Điều Hành đã có mặt đông đủ để kịp giờ khai mạc.

7h30 phút Ban tổ chức đã bước vào làm việc, trên bàn chủ toạ gồm Cha Px Đinh văn Quỳnh Linh giám Hội Têrêxa GP Vinh, Cha Giuse Nguyễn Công Hoàng Ngài được Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống đặt làm Linh Giám Hội Têrêxa GP Phan Thiết cũng là Linh giám của Thường vụ Tổng Hội Têrêxa VN, Cha Martinô Nguyễn Xuân Hoàng cha hạt Cửa Lò, Cha Phêrô Trần Đình Lai trẻ trung nhiệt tình và luôn đồng hành sát sao với Hội, Ngài là Linh giám Hội Têrêxa hạt Đồng Tháp, Cha Gioan Nguyễn Đức Hoan xứ Đức Lân, Yên Thành. Cha Antôn Hồ Hữu Thông dòng Đa Minh, 2 cha dòng CCT tại Cửa Lò, Cha Giuse Nguyễn Viết Nam xứ Bồ Sơn, Cha Raphaen Trần Xuân Nhàn và cha Phaolô Nguyễn Xuân Tính và anh Giuse Vũ Đình Tuấn phụ trách Tổng Hội Têrêxa VN. Dù các Ngài bộn bề rất nhiều công việc trong những ngày cuối năm, nhưng vì tình yêu thương đã đến cùng gặp gỡ nhau, để thăm hỏi động viên nhau trong tình yêu của Chị Thánh.

Ban điều hành các Chi Hội và Phân Hội cũng đã có mặt đầy đủ, khoảng trên 150 anh chị em trong các Ban Điều hành thay mặt cho gần 4000 Hội Viên khu vực Miền Bắc gồm anh chị em GP Thái Bình. Hạt Đồng Tháp GP Vinh. Hạt Cửa Lò. Xứ Làng Anh, TP Vinh. Anh chị em tỉnh Hà Tĩnh, các anh tỉnh Quảng Bình. Đại diện anh em Sinh viên Công giáo các trường Cao Đẳng, Đại Học Vinh cũng có mặt trong ngày gặp mặt này, riêng anh chị em GP Hà Nội có lý do không vào được mà gửi quà chúc mừng.

Sau các Phân Hội các vùng báo cáo việc Tông đồ và phương hướng năm tới là thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ diễn ra trong tinh thần yêu mến trang nghiêm, Tôn chỉ mục đích của Hội là luôn đồng hành cùng những người đau khổ, những người luôn bị bách hại vì lễ công chính, trước và trong thánh lễ mọi người hướng về anh em mình nơi giáo xứ Đồng Chiêm ngày càng bị bách hại nặng nề bằng nhiều cách, những lời cầu nguyện thiết tha dâng lên Chúa.

Buổi chiều các Cha Linh giám và anh chị em lên toà Giám Mục để mừng tuổi Đức Cha, đã hơn 80 tuổi nhưng trông dáng Ngài đi khoẻ như thanh niên, gặp gỡ các cha và anh chị em Ngài yêu mến vô cùng, Ngài tâm đắc nhất là Hội Têrêxa Hài Đồng Giêsu của GP Vinh, rất nhiều bạn trẻ đã làm nhiều công việc tông đồ giữa thời đại ngày nay không còn coi là trẻ, Ngài nói “ Giữa xã hội mà mọi người không còn để ý những người xung quanh, nhất là những người thiếu may mắn, những công việc không ai còn để tâm đến thì những thành viên Hội Têrêxa chăm chỉ phục vụ” Ngài tiếp lớp trẻ là những Ông chủ tương lai của xã hội và giáo hội, mong hội Têrêxa HĐ Giêsu ngày càng phát triển và mong tất cả xứ nào cũng thành lập Hội Têrêxa”. Tiếng vỗ tay hướng ứng vang dài, sau đó Ngài Chúc Lành của Thiên Chúa cho toàn Hội Têrêxa, Ngài ưu ái chụp hình lưu niệm với các cha và anh chị em trong Ban Điều Hành.

Cuộc chia tay nhau trong tình thương mến, lưu luyến mãi mãi không muốn rời xa, ai cũng cảm nhận được tiếp thêm sức mạnh qua cuộc gặp mặt này, Nguyện xin Chị Thánh luôn đồng hành trợ giúp để mọi người luôn noi gương và làm theo chị trong suốt cuộc hành trình giữa trần thế này.