Chiều ngày 11 tháng 9 năm 2014, các linh mục đang phục vụ tại giáo hạt Thuận Nghĩa (Nghệ An) đã có chuyến viếng thăm và tặng quà cho các bệnh nhân tại Trại Phong Quỳnh Lập.

Hình ảnh

Đoàn đã đến Trại phong vào lúc 15g30. Sau những lời thăm hỏi thân tình, quý cha trong đoàn đã dâng Thánh lễ đặc biệt cầu bằng an cho các bệnh nhân và nhân viên đang sinh sống, điều trị và phục vụ tại đây. Tham dự và hiệp dâng Thánh lễ còn có hai xơ thuộc Dòng Mến Thánh Giá Vinh đang phục vụ tại đây và đông đảo bệnh nhân không kể lương giáo.

Kết thúc Thánh lễ, quý cha đã trao hơn 200 suất quà cho các bệnh nhân không phân biệt tôn giáo. Quý cha còn tới các phòng bệnh thăm hỏi và tặng quà cho từng bệnh nhân đang đau nặng. Trong chuyến đi này, quý cha đã trao cho mỗi bệnh nhân 200 ngàn đồng. Món quà tuy nhỏ mọn nhưng gói ghém tất cả tình thương, lòng trân quý và đồng cảm của quý cha với các bệnh nhân đang sinh sống và điều trị nơi đây.

Cuộc thăm viếng tuy ngắn ngủi nhưng quý cha không những đã chia sẻ với các bệnh nhân những khó khăn, đau đớn của bệnh tật mà còn mang đến niềm an ủi, đỡ nâng, khích lệ để các bệnh nhân nơi đây có thêm nghị lực vượt qua được khó khăn do chứng bệnh hiểm nghèo mà số phận đã bắt họ phải gánh chịu hằng ngày.

Trại phong Quỳnh Lập được thành lập năm 1957, thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Trại hiện có khoảng 250 bệnh nhân, trong đó có 52 bệnh nhân là người Công Giáo.