Chúa Nhật 26.9.2010, khoảng 120 hội viên Têrêxa Phan Thiết đã họp mặt Mừng Kính Thánh Bổn Mạng Têrêxa Hài Đồng Giêsu và Sinh Nhật lần thứ 28 của Hội tại nhà thờ Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa, hạt Hàm Tân, GP Phan Thiết. Noi gương Chị Thánh, sống kết hiệp với Chúa, yêu mến Giáo Hội và phục vụ mọi người hết mình với tâm hồn đơn sơ khiêm tốn là nội dung xuyên suốt trong những bài chia sẻ ngày họp mặt.

Hiện diện chung chia niềm vui và dâng Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Hội Têrêxa Phan Thiết có cha Phêrô Phạm Tiến Hành, Hạt Trưởng Hạt Hàm Tân, cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, Quản lý TGM kiêm Giám đốc Caritas Phan Thiết, cha Giuse Nguyễn Hữu An, cha Antôn Đinh Bá Cẩn và cha Giuse Nguyễn Công Hoàng, linh giám Hội Têrêxa, Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ Me Thiên Chúa.

Trong bài giảng tĩnh tâm đầu giờ của cha Hạt Trưởng, bài chia sẻ của cha Hữu An trong thánh lễ và trong lời nhắn nhủ của cha linh giám thì tinh thần của Thánh Têrêxa với những điểm son nổi bật là đức khiêm nhường đơn sơ của người con thơ bé, tinh thần truyền giáo, tinh thần phục vụ và sống hết mình bằng tình yêu đối với Chúa, với Giáo hội và tất cả anh chị em phải là tâm nguyện sống của từng hội viên Têrêxa. Bởi Chị Thánh Têrêxa đã làm những công việc rất nhỏ với tất cả lòng mến Chúa thì những việc đó đã trở nên phi thường. Trong công việc truyền giáo, công việc phục vụ bác ái của các anh chị em Têrêxa tại địa phương phải thấm nhuần tình yêu kết hiệp với Chúa và sự khiêm tốn đúng nghĩa thì chắc chắn mang lại ích lợi vô giá và là bài giảng hùng hồn nhất về Tin Mừng của Chúa. Các Hội viên đã có những giây phút cầu nguyện sốt sắng với Chúa Giêsu Thành Thể và chia sẻ niềm vui với nhau trong ngày họp mặt. Các Chi hội và Phân hội đã báo cáo về hiện trạng và định hướng phát triển của mình trong thời gian tới.

Được biết, trên tổng số 5.359 hội viên của Têrêxa Việt Nam thì Têrêxa Phan Thiết chiếm con số khá đông là hơn 1.400 hội viên. GP Phan Thiết hiện có 38 chi hội thuộc 6 phân hội (Phan Thiết, Bắc Tuy, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Võ Đắt và Trà Tân). Cùng với các đoàn thể khác trong giáo xứ, Hội Têrêxa đã nhiệt tình dấn thân trong công việc chăm sóc tinh thần và đời sống cho những người nghèo khổ, bệnh tật trong xứ bằng lời thăm viếng cầu nguyện và những công việc cụ thể. Hoạt đông gần đây nhất là Hội đã liên hệ với tổ chức bác ái cùng các ân nhân để khám mắt cho 1000 bệnh nhân khu vực Đức Tánh và Hàm Tân và tháng 10 sẽ tiến hành mổ mắt miễn phí cho các bệnh nhân có kết quả có thể mổ được. Anh Giuse Têrêxa Vũ Đình Tuấn, đại diện hội Têrêxa Phan Thiết, bày tỏ lời tri ân với sự ưu ái và quan tâm của Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám Mục GP Phan Thiết, và quý linh mục hiện diện dành cho Hội. Trong niềm vui ngày họp mặt, Ban Điều Hành Mới ra mắt quý cha và anh chị em hội viên với 4 thành viên là Anh Giuse Têrêxa Vũ Đình Tuấn, Tổng Phụ Trách Hội Têrêxa Việt Nam, chị Maria Nguyễn Thị Thu, chị Maria Hồ Thị Thúy Vân và anh Fx. Trương Hồng Ngọc.

Chị Thánh Têrêxa lúc tại thế đã nói khi nào về trời tôi sẽ mưa hoa hồng xuống trần gian, những anh chị em hội viên Têrêxa đang từng ngày dấn thân phục vụ tại từng giáo xứ hôm nay cũng có thể ví như những cánh hoa hồng Chị Thánh gởi cho mọi người. Cầu mong sao những cánh hoa ấy thấm đượm hương thơm thánh thiện và khiêm nhường như vị Thánh Bổn Mạng mà Hội đã chọn.