Tối Thứ Năm 30/ 10/ 2014, Giáo xứ Kim Ngọc hòa chung tâm tình tri ân Đức Mẹ qua nghi thức cung nghinh kiệu Đức Mẹ quanh khuôn viên, mỗi người một cây nến sáng lung linh trong lời kinh hạt ngân nga và những bài ca dâng mẹ; tiến vào Nhà thờ, mỗi gia đình dâng hoa tươi tạ ơn Đức Mẹ; đoàn thiếu nhi tiến dâng những điệu múa lời ca tán dương ngợi khen Đức Mẹ; cộng đoàn hiệp thông Thánh lễ tạ ơn.

Hình ảnh

Tấm lòng hiếu thảo của đoàn con cái dâng lên Mẹ hiền với lòng mến yêu chân thành.

Cuối tháng mười con dâng lời cảm tạ
Mùa hoa lòng muôn triệu đóa nở tươi
Mẹ đưa tay chúc phúc Mẹ mỉm cười
Đoàn con thảo dễ thương hướng lên Mẹ

Giáo xứ có 5 Giáo họ, mỗi họ chia ra nhiều tổ. Mỗi tổ khoảng 30 gia đình. Suốt tháng Mân Côi, mỗi gia đình đều đón kiệu Đức Mẹ đến nhà mình. Bà con giáo dân trong tổ đến từng nhà đọc kinh lần hạt kính Đức Mẹ. Lần lượt mọi gia đình trong giáo xứ đều được Mẹ đến thăm và ban ơn. Tháng Mân Côi, một bầu khí ấm áp tình thương của Đức Mẹ chan hòa trong toàn Giáo xứ.

Sống Năm Phúc Âm Hóa Gia Đình, đoàn con cái bước theo Mẹ, có gắng thực thi giờ kinh tối trong gia đình. Đây chính là giờ “ngồi bên nhau” và “cùng nhau ngồi bên Mẹ, ngồi bên Chúa”, là giờ của chân lý, là một khám phá kỳ diệu, là một liều thuốc thần tiên xây dựng gia đình hạnh phúc. Kinh nguyện gia đình là phương thế hữu hiệu của việc giáo dục đức tin cho con cái và là chất keo xây dựng gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, phương thế này đang bị các gia đình Công Giáo lãng quên và thay vào đó bằng những phương thế giải trí: phim ảnh, truyền hình, máy vi tính, game, điện thoại, những cuộc vui chơi bên ngoài gia đình… Do đó, để củng cố đức tin cho cả nhà và xây dựng mái ấm hạnh phúc, mỗi gia đình đã tổ chức những giờ kinh tối trong gia đình.

Tháng Mân Côi, các thành viên mỗi gia đình trong từng giáo họ cầu nguyện chung với nhau qua chuỗi hạt Mân Côi và thánh ca tán dương Mẹ Maria nên hiệp nhất bền chặt vì cảm nhận được sự hiện diện sống động của Mẹ Maria.

Suốt tháng 10, mỗi lời kinh Mân Côi là một đóa hoa hồng diễn tả tình yêu của đoàn con cái dành cho Mẹ hiền. Qua Kinh Mân Côi, đoàn con thảo đọc đi đọc lại cả trăm cả ngàn lần kinh Kính Mừng, như trăm ngàn đóa hoa hồng dâng kính Mẹ từ ái.

Hoa Mân Côi đâu chỉ nở một tháng
Mà suốt đời tim lai láng tình duyên.
Hoa đơn sơ nhưng có vạn uy quyền
Muôn sóng cả nhưng thuyền đời vẫn vững.(THT).

Chất lượng kinh nguyện của từng gia đình tỷ lệ thuận với đời sống hạnh phúc. Mẹ Têrêxa Calcutta đã từng nhắn nhủ: “Chúng ta hãy thương yêu nhau như Thiên Chúa đã yêu thương mỗi một người chúng ta. Mà tình yêu này được bắt đầu ở đâu? Ở ngay gia đình của chúng ta. Nó được bắt đầu ra sao? Ở việc gia đình cùng nhau cầu nguyện”.

Lạy Mẹ Maria, chúng con cảm tạ Mẹ với bao ơn lành Mẹ ban cho mỗi gia đình và giáo xứ suốt tháng Mân Côi. Xin Mẹ giúp chúng con luôn biết yêu mến tràng Chuỗi Mân Côi, siêng năng lần hạt trong mỗi ngày sống, nhờ đó chúng con được hiệp thông nối kết với nhau và cầu nguyện cho nhau. Xin Mẹ khẩn cầu cho chúng con bên tòa Chúa. Amen