PHAN THIẾT - Hôm nay ngày 14.9, lễ Suy tôn Thánh Giá, Giáo xứ Kim Ngọc hân hoan đón nhận thêm 15 anh chị em Tân Tòng.

Xem hình ảnh

Cha mẹ đỡ đầu cùng các thân nhân và cộng đoàn hiệp thông trong thánh lễ tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ những hoa trái Năm Đức Tin. Giáo xứ vui mừng thu hoạch một mùa gặt dồi dào do công lao của biết bao người gieo trồng.

Lớp Dự Tòng do Nữ tu Maria Nguyễn Thị Đức phụ trách. Các học viên học giáo lý trong thời gian 6 tháng, mỗi tuần 2 buổi tối thứ 2 và thứ 5. Sr Đức làm việc tại văn phòng Caritas Phan Thiết và có nhiều kinh nghiệm chia sẽ với các học viên của mình.

Chia sẽ với cộng đoàn và các Tân tòng, cha xứ nói đến ý nghĩa Thập giá.

Thập giá, đối với người Lamã và Do thái, từng là biểu tượng của sự chúc dữ, là hình phạt dành cho những tội nhân nguy hiểm. Nay nhờ và qua Chúa Giêsu, thập giá lại trở thành dấu chứng tình yêu của Thiên Chúa. Trên Thập giá, Chúa Giêsu đã thể hiện tình yêu cứu độ trọn vẹn của Thiên Chúa cho nhân loại. Ngài chọn thập giá là phương thế mặc khải tình yêu Thiên Chúa. Ngài chọn đi vào con đường thập giá, chấp nhận vác thập giá và chịu đóng đinh trên thập giá, để con người có thể nhìn thấy, chiêm ngắm và cảm nghiệm tình yêu Thiên Chúa, để cho con người hiểu rõ Thiên Chúa yêu họ đến mức nào: “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” (Ga 15,13). Thập giá là nơi Chúa Giêsu thể hiện tình yêu tự hiến, tình yêu tận hiến và tình yêu dâng hiến một cách trọn vẹn và tột cùng. Nơi Thập giá, Chúa Giêsu cho nhân loại thấy, Ngài yêu họ đến cùng, yêu cho đến hy sinh đến giọt máu cuối cùng, sẵn sàng chấp nhận tất cả, không quản ngại nhục nhã, đau đớn và chịu chết vì họ.

Suy Tôn Thánh Giá chính là suy tôn tình yêu Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Mỗi người chúng ta nhìn lên, suy niệm và chiêm ngưỡng Thánh Giá để cảm nghiệm tình yêu Thiên Chúa và biết đáp trả bằng chính đời sống đức tin đức ái của mình.

Điều gì đã khiến các anh chị em tân tòng của chúng ta đây xin gia nhập đạo? Chắc chắn không phải vì lý do kinh tế, để được một cuộc sống giàu có sung sướng hơn, cũng không phải để có được một vị trí cao trong xã hội, bởi vì thực tế xã hội hiện nay cho thấy những người theo Chúa phải chịu nhiều thua thiệt. Anh chị em theo đạo chắc chắn chỉ vì xác tín rằng anh chị em được Chúa thương yêu đến độ sẵn sàng chịu chết trên Thập giá để đem lại cho anh chị em một cuộc sống mới với những điều quí trọng hơn nhiều so với những gì thế gian hứa hẹn hay ban tặng. Tuy không thấy Chúa nhưng anh chị em vẫn yêu mến Ngài, tuy chưa được giáp mặt mà lòng vẫn kính tin Ngài. Vì vậy, anh chị em được chan chứa một niềm vui hân hoan bởi đã nhận được thành quả đức tin là ơn cứu độ của Chúa Giêsu chịu đóng đinh.



Anh chị em hãy cảm tạ Thiên Chúa vì Người đã thương ban cho chúng ta đức tin, nhờ đó chúng ta có thể nhận biết Thiên Chúa, nhận biết tình yêu cứu độ của Người, biết được hạnh phúc Người dành cho chúng ta mai sau. Nhờ đó, dù đang sống giữa trăm bề thử thách, chúng ta vẫn luôn an vui, bởi vì chính nhờ tin vào Đức Kitô Phục sinh. Chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua cõi đời đau khổ để được phục sinh và hưởng hạnh phúc với Người. Đồng thời chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ các anh chị em Tân Tòng, để đức tin của các anh chị em ngày càng trưởng thành và vững mạnh, khiến các anh chị em chẳng những có thể sống đức tin của mình cách trọn vẹn, mà còn có thể tuyên xưng đức tin ấy trước mặt mọi người bằng lời nói và hành động, khiến ngày càng có thêm nhiều người nhận biết Chúa và trở về với Người.

Ngày hôm nay là thời gian khởi đầu cho một đời sống mới của 15 anh chị em Tân Tòng. Từ nay anh chị em được sống trong tình yêu của Thiên Chúa. Đón nhận các Bí tích khai tâm là đón nhận sự sống dồi dào của Chúa Kitô trao ban. Anh chị em hãy cố gắng sống xứng đáng với ân huệ đã lãnh nhận và mỗi ngày sống sao cho đẹp lòng Chúa. Anh chị em được trao chuỗi Mân Côi, hãy yêu mến và siêng năng lần chuỗi để xin Đức Mẹ gìn giữ và thánh hóa đời sống của mình hàng ngày.

Cầu chúc các Tân Tòng luôn vững mạnh trong đức tin, nhiều niềm vui đức tin trong đời sống mới làm con cái Thiên Chúa.