GIÁO XỨ KIM NGỌC BẾ MẠC THÁNG HOA

Tối 30/05 vừa qua, vào lúc 19h30 – Tại thánh đường Giáo Xứ Kim Ngọc đã diễn ra buổi dâng hoa bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ, với sự hiện diện của cha Giuse – linh mục quản xứ, quý thầy, quý dì và rất đông các em thiếu nhi cùng bà con thuộc cộng đoàn Giáo Xứ đã tề tựu dâng lên những lời kinh, tiếng hát và cả những điệu múa đã được các dì tập,… tất cả gói trọn tâm tình tri ân, cảm mến Đức Trinh Nữ Maria của những người con quê nghèo Kim Ngọc.

Xem Hình

Chương trình bắt đầu cách linh hoạt sau Thánh Lễ tối thứ năm, cha chủ sự khởi đầu nghi thức bằng việc xông hương Thánh Tượng Đức Mẹ đang ngự trên giá kiệu, tiếp đến từng đoàn người nối đuôi nhau tạo nên bầu khí long trọng, trang nghiêm trong nghi thức cung nghinh, sau khi đoàn rước một vòng xung quanh nhà thờ, tất cả lại quy tụ trong ngôi thánh đường thân thương để tiếp tục với việc dâng hoa kính mẹ theo từng hộ gia đình, tiếp nối là những vũ điệu dâng hoa dễ thương của các em thiếu nhi.

Đây những sắc hoa muôn màu, với bao tâm tình đầy vơi, dẫu mọn hèn nhưng là cả mộ lòng mộ mến. Đóa hoa đẹp lòng Mẹ nhất không phụ thuộc vào giá cả của nó, hay hương sắc mà nó mang lại,… nhưng chính là những tâm tình biết ơn sự cầu bầu của Mẹ đã được cụ thể hóa thành một đời sống khiêm nhường – bác ái – vui tươi, tin cậy Chúa hết lòng. Đóa hoa mới nghe qua tưởng chừng đơn giản nhưng thật sự muốn hái nó dâng Mẹ lại cả một vấn đề.

Tuy khó hái nhưng với lòng mến yêu Đức Mẹ sâu xa, tất cả sẽ trở nên dễ dàng trong tin – yêu.

Cầu chúc Giáo Xứ sẽ có thêm nhiều thành quả trong nhân đức, đạt được nhiều thành công trong các công tác dưới sự chỉ dẫn và chở che của “tà áo Đức Bà”.