Tối thứ năm 19-9, Lễ Đoàn Thiếu Nhi cũng là ngày Tết Nhi Đồng, hòa chung niềm vui Trung Thu, Giáo xứ Kim ngọc tổ chức thánh lễ, chương trình văn nghệ và phát 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi. Trong thánh lễ, cha xứ gợi lên những tâm tình cảm tạ.

Xem hình ảnh

Vào ngày giữa mỗi tháng âm lịch, nhìn lên bầu trời, chúng con thấy vầng trăng rất tròn và tỏa ra ánh sáng êm dịu. Đêm trăng đẹp nhất là vào giữa mùa thu. Mùa thu bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 9, nên giữa mùa thu là ngày 15 tháng 8. Vào ngày này, trăng tròn trịa, ánh trăng sáng tỏ, cảnh vật xinh đẹp hơn. Người ta chọn ngày này làm ngày tết cho các em thiếu nhi, gọi là Tết Trung Thu.

Vầng trăng, bốn mùa luân chuyển mùa, thời tiết, cảnh vật là do Thiên Chúa dựng nên cho con người. Chúng con hãy cảm tạ Thiên Chúa luôn thương yêu ban tặng muôn vàn hồng ân. Chúa Giêsu yêu thương thiếu nhi chúng con nhất. Chúa nói rằng: “Hãy để trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng”. Chúa ôm chúng con vào lòng và chúc lành cho từng em thiếu nhi.

Đức Mẹ được sánh ví như vầng trăng tuyệt vời. Vầng Trăng Mẹ Maria đã đón nhận ánh sáng từ Đức Giêsu là Mặt Trời Công Chính để chiếu ánh sáng êm dịu thanh bình thánh thiện cho nhân gian. Chúng con luôn nhớ cám ơn Mẹ và siêng năng cầu nguyện với Mẹ.

Dịp Trung Thu, người lớn quan tâm lo lắng cho chúng con có nhiều niềm vui và bánh kẹo, lồng đèn. Chúng con cám ơn cha mẹ, các Thầy các Dì, các anh chị huynh trưởng và các ân nhân đã giúp quà cho chúng con. Cách đáp đền tốt nhất là chúng con cố gắng sống tốt hơn, ngoan hơn, chăm chỉ hơn, xứng đáng là Thiếu Nhi Thánh Thể.

Sau Thánh lễ các em rước đèn ra khuôn viên Nhà thờ tham dự chương trình văn nghệ sinh động hấp dẫn. Phần chấm thi lồng đèn thật vui nhộn. Các em thiếu nhi tự tay làm lồng đèn từ nhiều ngày qua nay được khán giả bình chọn. Giải nhất thuộc về em làm lồng đèn theo mẫu logo Năm Đức Tin. Cộng đoàn tham dự trầm trồ tán thưởng bằng những tràng pháo tay cổ vũ. Sau 13 tiết mục văn nghệ vui nhộn, các em vào Nhà thờ. Đội lân giúp lễ chào đón bằng những bài múa tưng bừng, ông địa tạo thêm niềm vui rộn ràng. Các Dì và Huynh trưởng phát quà cho từng thiếu nhi, các bạn nhỏ bên Lương đến rất đông, cả ngàn phần quà đủ cho hết mọi em.

Hơn 9 giờ, chương trình kết thúc, đêm Trung Thu với nhiều niềm vui rộn rã đã để lại nơi tâm hồn trong sáng của thiếu nhi những ấn tượng khó phai.