ROMA. Chiều thứ sáu 12-8-2016, ĐTC Phanxicô đã đến thăm 20 phụ nữ được giải thoát khỏi nạn mại dâm.

Các phụ nữ này trú ngụ tại một nhà ở Roma thuộc ”Cộng Đoàn ĐGH Gioan 23” do cha Oreste Benzi sáng lập, chuyên giải thoát và giúp đỡ các phụ nữ ra khỏi nạn mại dâm.

20 phụ nữ gặp ĐTC ở lứa tuổi trung bình là 30 và đã từng bị bạo hành nặng nề về thể lý. Trong số họ có 6 người từ Rumani, 4 từ Albani, 7 từ Nigeria, 3 người Tunisi, còn lại từ Italia và Ucraina.

Đây là lần thứ 7 ĐTC thực hiện những cuộc viếng thăm thuộc loại này trong Năm Thánh Lòng Thương Xót. Thông cáo của Phòng báo chí Tòa Thánh nói rằng cuộc viếng thăm của ĐTC một lời kêu gọi các lương tâm chiến đấu bài trừ nạn buôn người, một tệ nạn nhiều lần được định nghĩa là ”tội ác chống lại nhân loại” và là ”một vết thương trong thân mình nhân loại ngày nay”, ”một vết thương trong thân mình Chúa Kitô”.

Trong số những người hiện diện tại cuộc viếng thăm của ĐTC có vị Tổng phụ trách Cộng đoàn ĐGH Gioan 23 là Ông Giovanni Paolo Ramonda, 2 nhân viên đường phố, bà phụ trách căn hộ và cha Aldo Bonaiuto, tuyên úy của Cộng đoàn.

Các phụ nữ rất ngạc nhiên và xúc động vì được ĐTC đến thăm, gặp gỡ và nghe họ kể lại tình cảnh đau thương họ đã trải qua: những lường gạt, đấm đá, và những vấn đề tâm lý trầm trọng. Vài người trong họ đã cho ngài thấy những vết thương trên thân thể họ đã chịu; có người đã bị xẻo tai.

ĐTC đã an ủi, khích lệ và đã nhân danh tất cả các tín hữu Kitô để xin lỗi vì tất cả những bạo hành và sự ác mà các phụ nữ ấy đã phải chịu (RG 12-8-2016)