Rimini – Cha Don Oreste Benzi, chủ tịch và là người sáng lập Cộng Đoàn Gioan XIII, đã đột ngột qua đời hôm qua 4/11/2007 tại Rimini, Italia vì đau tim. Cha Benzi là người nổi tiếng đã giúp đỡ giải thoát nhiều người sa vào mạng lưới mãi dâm và nghiện ngập ma tuý.

Sau khi được tin về sự qua đi của ngài, Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, quốc vụ khanh Tòa Thánh đã nhân danh Đức Thánh Cha gởi điện chia buồn cho Đức Cha Francesco Lambiasi, Giám Mục giáo phận Rimini.

Trong điện văn chia buồn, Đức Thánh Cha đã bày tỏ đau buồn của ngài trước sự qua đi của vị linh mục “khiêm nhường, khó nghèo” 82 tuổi này.

Đức Thánh Cha đã nhắc lại cuộc đời hoạt động mục vụ hăng say của ngài trước tiên như một cha xứ, sau nữa như một vị tông đồ không mệt mỏi trong các hoạt động bác ái nhằm bảo vệ những người yếu thế và dễ bị tổn thương giữa chúng ta, trong khi nhận chìm chính mình trong hàng loạt các vấn nạn xã hội đang gây phương hại cho thế giới chúng ta ngày nay.

Đức Thánh Cha bảo đảm với những ai đang than khóc trước cái chết của cha Benzi lời cầu nguyện của ngài cho sự yên nghỉ đời đời của “người linh mục trung tín với ơn gọi của mình và một người tôi tớ luôn vâng lời của Giáo Hội”. Ngài đã kết thúc điện văn với lời cầu xin lòng thương xót Chúa và lời an ủi dành cho con cái thiêng liêng của cha Benzi và giáo phận Rimini.