Chiều Chúa Nhật 31. 8. 2014, tại Thánh Đường Giáo xứ Nhượng Nghĩa – Giáo phận Đà Nẵng, Ban Giáo lý và các em TNTT xứ đoàn Thánh Linh Giáo xứ đã khai mạc năm học Giáo lý 2014-2015.

Hình ảnh

Có hơn 200 em được chia thành 9 lớp: từ lớp Vườn Hồng lên đến lớp Dự Trưởng. Năm học này xứ Đoàn có 32 Giáo lý viên vừa là Huynh Trưởng của xứ Đoàn, tăng thêm 6 Người so với năm học vừa qua.

Tất cả các em được Ban Giáo lý cung cấp sách vở học Giáo lý, áo và khăn quàng miễn phí, chỉ những em làm mất và làm hư hỏng sách vở áo khăn, khi đến nhận lại sau lần thứ nhất mới nộp phí.

Được biết, để có được kinh phí mua đồ dùng học tập cho các em và nhiều hoạt động phong phú đa dạng cho hoạt động của xứ Đoàn trong suốt năm học, các anh chị Huynh Trưởng đã hy sinh rất nhiều. Mỗi tuần, có 1 ngày, các Huynh Trưởng chia nhau đi khắp các ngõ phố và các gia đình Giáo dân trong Giáo xứ để xin ve chai, đồ phế liệu và trông giữ xe cho anh chị em đến dự Thánh Lễ để gây ngân quỹ cho hoạt động của xứ Đoàn.

Trong dịp này, Cha Phê-rô Lê Hưng – Tuyên Úy xứ Đoàn – Quản xứ Nhượng Nghĩa, thăng cấp cho 5 Trưởng và dự Trưởng đã qua các khóa huấn luyện sa mạc, và các anh chị này đã được học Giáo lý căn bản, để có thể thành Giáo lý viên hướng dẫn cho các em về kiến thức Giáo lý và tâm tình sống Đạo, qua mẫu gương tâm tình sống Đạo của mình.

Bài chia sẻ, sau phần Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha đã dùng đoạn Tin Mừng Chúa Nhật 21 thường niên năm A: thuật lại Chúa và các Môn đệ đi Gierusalem. Chúa hỏi các Môn đệ: Người ta bảo Thầy là ai ?.......còn các con bảo Thầy là ai ? Phê-rô thưa: Thầy là Đấng Ki-tô, con Thiên Chúa hằng sống. Chúa khen phê-rô……và đoạn Tin Mừng Chúa Nhật 22 năm A hôm nay, tiếp tục đoạn Tin Mừng tuần 21, khi Chúa báo về cuộc khổ nạn sắp xảy đến, Phê-rô can ngăn, đã bị Chúa khiển trách nặng nề. Qua hai đoạn Tin Mừng, Cha đã phân tích cho mọi người hiện diện thấy được cách dạy Giáo lý của Chúa Giê-su, mẫu gương của Giáo lý viên: Tinh thần trách nhiệm, ngay chính, trung thực, khen thưởng và sửa dạy công minh, biết đúng sai trong giáo dục…... và Phê-rô là mẫu gương cho các em học Giáo lý: biết khiêm tốn học hỏi, không tự ái, biết nhận lỗi và sửa lỗi…..

Niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt mỗi người, sân Thánh Đường đầy ắp tiếng cười trong tiếng trống dài của ông Phê-rô Võ Thái Hoàng – Phó Đoàn và là Trưởng Ban Thường vụ Hội Đồng Mục Vụ, báo hiệu một năm học mới nhiều kết quả tốt đẹp trong ơn Chúa.