Lễ Thêm Sức tại Giáo xứ Nhượng Nghĩa – Giáo Phận Đà Nẵng (3.7.2016)

ĐÀ NẴNG - Trong niềm hân hoan mừng Lễ kính hai Thánh Tông Đồ Phê-rô và Phao lô, bổn mạng Giáo xứ, kỷ niệm 62 năm thành lập Giáo xứ Nhượng Nghĩa (mừng kính vào ngày 29. 6, nhưng được dời đến Chúa Nhật, nhằm thuận tiện cho cộng đoàn Giáo xứ ).

Xem Hình

Chiều Chúa Nhật 3/7/2016, sân nhà thờ Nhượng Nghĩa đông vui khác thường, Cha Phê-rô Lê Hưng – Quản xứ, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, Đoàn thiếu nhi, các Em chuẩn bị nhận Bí tích Thêm sức, Cha mẹ và Người Đỡ đầu đã mong đợi trong hân hoan, đứng hai bên từ sát mép đường vào đến cửa nhà thờ, chờ đón Đức Cha, Quý Cha và quý khách đến dự Thánh lễ mừng Bổn mạng Giáo xứ và các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Lúc 17 giờ, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân- Giám mục Giáo phận đã đến trong tiếng vỗ tay hoan hô chào mừng của cộng đoàn Giáo xứ. Ngài viếng thăm mục vụ và ban phép thêm sức cho 21 em thiếu nhi. Đây là lần đầu tiên Đức Cha đến thăm Giáo xứ.

Sau vài phút Đức Cha cầu nguyện trước Thánh Thể, Ngài vào nhà xứ thăm trong những tràng pháo tay chào mừng của cộng đoàn.

17 giờ 30, đoàn rước của 21 em lãnh nhận Bí tích Thêm sứ, Cha mẹ và Người đỡ đầu, rước Đức Cha, Cha Quản xứ và Cha Gabrien Nguyễn ngọc Tuấn ( Chánh văn phòng Tòa giám mục Đà Nẵng) cùng đồng tế.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha nêu 5 ý lễ trong 1 sự kiện ngày hôm nay:

1. Mừng kính Hai Thánh Tông Đồ Phê-rô & Phao lô

2. Mừng Bổn mạng Giáo xứ Nhượng Nghĩa, lần đầu tiên Đức Cha đến thăm Mục vụ Giáo xứ.

3. Mừng Bổn mạng Cha Quản xứ ( Cha Phê-rô Lê Hưng)

4. Mừng Bổn mạng Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ

5. Và đặc biệt mừng 21 em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức

Đức Cha mời gọi cộng đoàn trong tình hiệp nhất yêu thương …. xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống cho mọi người, và mỗi người nhận ra tiếng gọi huyền nhiệm của Chúa là loan báo Tin Mừng trong môi trường mình đang sống và làm việc.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha dẫn chứng đời sống Hai Thánh Tông đồ Phê-rô và Phao lô, mau mắn đáp lời Chúa gọi, dẫu cuộc đời có lúc vấp ngã, nhưng mau mắn quay trở về với Chúa. Với tấm gương của Thánh Phê-rô, Đức Cha mời gọi mỗi người biết đối thoại và dẫn đưa anh em về với Chúa. Với gương Phao-lô, Ngài mời gọi mỗi người nhìn lại chính tâm hồn của mình, không lên án kết án người khác… và Ngài đưa đến kết luận: Mỗi người được mời gọi là trụ cột Hội Thánh, phải làm gì cho Hội Thánh và thế giới. Xin Chúa Thánh Thần ban 7 ơn, để các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay và mỗi người sống đời sống Bác ái yêu thương, để Đức Ki-tô hiện diện trong đời sống đầy lòng thương xót là tuyên xưng niềm tin, là chứng từ đẹp nhất, là nhân chứng lòng thương xót của Chúa giữa anh em chưa nhận biết Chúa.

Sau bài giảng, Đức Cha đã ban Bí tích Thêm sức cho 21 em, niềm vui của các em, gia đình các em và cộng đoàn khi Đức Cha xướng danh và xức Dầu ghi Ấn tín Chúa Thánh Thần, bình an và hoan lạc đến với tâm hồn mỗi người.

Cuối Thánh Lễ, ông Phê-rô Võ Thái Hoàng- Trưởng Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ, Đại diện cộng đoàn đã cám ơn Đức Cha, Cha Quản xứ, Cha đồng tế, quý Sơ, quý anh chị Giáo lý viên, tất cả những người hướng dẫn dạy cho các em và đã góp công của cho buổi lễ thật tốt đẹp. Tiếp đó các em vừa mới Thêm sức tặng hoa, quà cho ĐGM, Cha Quản xứ và Cha đồng tế, những bó hoa tươi thắm tỏ lòng biết ơn các Ngài.

Kết thúc Thánh lễ, các em Thêm sức và cộng đoàn quấn quýt bao lấy Đức Cha, Cha Quản xứ và Cha đồng tế để chụp vài tấm hình lưu niệm những giây phút đặc biệt trong đời và liên hoan sau Thánh lễ làm niềm vui càng tràn đầy hơn, trước lúc mọi người chia tay ra về….

Toma Trương Văn Ân