SYDNEY -- Sáng thức Bảy ngày 19/8/2006 Đức Hồng Y George Pell TGM Tổng Giáo Phận Sydney đã truyền chức Linh Mục cho Thầy Phó Tế Phêrô Dương Thanh Liêm tại nhà thờ Chính tòa St. Mary Sydney. Có Đức Giám Mục Julian Porteous, ĐGM Anony Fisher và hơn 80 Cha Úc Việt đồng tế. Hiện diện trong buỗi lễ cũng có các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Phong Trào trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Sydney và quý quan khách Úc rất đông đảo.

ĐHY Pell đặt tay phong chức cho tân LM Liêm
Trước khi cử hành Thánh lễ. Đức Hồng Y George Pell đã đọc sơ lược về tiểu sử của Tân Linh Mục Phêrô Dương Thanh Liêm qua Úc năm 1992 đi theo cùng với người mẹ theo diện đoàn tụ gia đình vì người Cha và người em tị nạn sống bên Úc. Lúc đó Tân Linh Mục Dương Thanh Liêm còn nhỏ tuổi sống chung với gia đình và cắp sách đến trường như bao đứa trẻ khác. Khi đến tuổi trường thành, Thầy Liêm đã có ý định muốn hiến dâng đời mình phục vụ cho Thiên Chúa. Cha Mẹ biết ý định của Thầy Liêm rất vui và phấn khởi về tin vui đó. Năm 2000, Thầy Liêm đã xin gia nhập vào Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành thuộc TGP Sydney để dấn bước tu trì. Sau bao nhiêu năm tháng dùi mài tu học trong Đại Chủng viện, giờ đây Thầy Liêm đã được ân phúc của Thiên Chúa trao ban và lãnh nhận thiên chức Linh Mục để theo Đức Giêsu KiTô là Vị Linh Mục Tối Cao.

Nghi thức gồm phận mọi người cùng quỳ gối đọc Kinh Cầu Các Thánh và Thầy Liêm nằm xấp dưới chân bàn thờ. Sau khi chấm dứt Kinh Cầu Các Thánh, Thầy Liêm quỳ giữa bàn thờ và ĐHY George Pell đã nhân danh Thiên Chúa Ba Ngôi ban Bí tích Truyền chức Thánh cho Tân Linh Mục Phêrô Dương Thanh Liêm với nghi thức xức Dầu Thánh nơi tay và ban ơn Thánh Thần Thiên Chúa để tăng thêm sức mạnh và sự khôn ngoan cho Tân Linh Mục.

Nghi thức thật là cảm động và trang nghiêm, tất cả mọi người trong Vương Cung Thánh Đường đều thinh lặng cầu nguyện cho vị Tân Linh Mục. Sau đó, Ông Bà Cố Dương Văn Sô mang Áo Lễ lên bàn thờ và trao cho người con thân yêu của mình với tâm tình hạnh phúc và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa. ĐHY George Pell, ĐGM Julian Porteous Giám Đốc Đại Chủng Viện Chúa Chiên Lành, ĐGM Anthony Fisher cùng chúc mừng Tân Linh Mục Phêrô Dương Thanh Liêm, sau đó, các Linh Mục hiện diện cũng chúc mừng tân chức.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Tân Linh Mục Dương Thanh Liêm lên ngỏ lời cám ơn như sau:

“Con xin cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, vì chính Ngài đã gọi và chọn con từ một đất nước xa xôi để phục vụ Ngài và Giáo Hội qua thiên chức Linh Mục. Con cám ơn Cha Má, ông bà Nội, Ngoại và những người thân trong gia đình hai bên Nội Ngoại. Cám ơn Cha Má đã sinh thành dưỡng dục con trong những tháng năm dài, công ơn của Cha Má con sẽ ghi nhớ mãi và cầu nguyện cho Cha Má trong những Thánh lễ Misa của đời Linh Mục mà Cha Má đã sẵn sàng hiến dâng con cho Thiên Chúa. Cám ơn các anh chị và em Nhựt đã đồng hành với em trong suốt 30 năm qua, tình yêu của anh chị dành cho em, em xin ghi nhớ và dâng lời cầu nguyện. Con xin chân thành cám ơn Đức Hồng Y Clancy, ĐHY George Pell đã phong chức Linh Mục cho con hôm nay, cám ơn Ngài đã nâng đỡ con chỉ dẫn cho con trong những năm qua. Con xin cám ơn quý Đức Cha, quý Cha và đặc biệt quý Cha người Việt tại Sydney cũng như từ các tiểu bang khác đã về đây để cùng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho con hôm nay, cám ơn quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý ông bà trong Hội Đồng Mục Vụ Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Sydney, quý vị quan khách Úc Việt và toàn thể quý vị đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho con trong ngày trọng đại hôm nay. Cám ơn Ca đoàn Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị Giáo đoàn Fairfield đã hát trong Thánh lễ hôm nay và cuối cùng cũng cám ơn các Bạn Trẻ của nhà thờ Chính Tòa, các bạn trong Liên Đoàn Thanh Niên Công Giáo Việt Nam Sydney đã đến tối hôm qua giúp con chuẩn bị mọi thứ cho Thánh lễ hôm nay. Con nguyện xin Đức Giêsu KiTô là Đấng Tình Yêu và Mẹ Maria Nhân Ái chúc lành và ban ơn phúc cho tất cả mọi người. Kính xin tất cả mọi người cầu nguyện cho con.”

Mọi người ở lại và cùng chung vui với Tân Linh Mục buổi tiệc nhẹ bên hội trường của nhà thờ chính toà. THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA TÂN LM LIÊM

Sáng Chúa Nhật ngày 20/8/2006 Tân Linh Mục Phêrô Dương Thanh đã chính thức dâng Thánh lễ mở tay đầu tiên tạ ơn Thiên Chúa ( First Mass Thankgiving) tại nhà thờ chính tòa St. Mary Sydney bằng Anh Ngữ và 3 giờ chiều Tân Linh Mục dâng Thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Our Lady of Mount Carmel Mt. Pritchard bằng tiếng Việt cùng đồng tế với Tân Linh Mục gồm có 24 Cha Úc Việt và 1 Thầy Phó Tế phụ lễ.

Các hội đoàn đoàn thể trong Cộng Đồng đến tham dự Thánh lễ rất đông để cầu nguyện cho Tân Linh Mục.

Trong dịp hồng phúc hôm nay, Tân Linh Mục đã ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Thầy, quý Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney, Ca đoàn Mt. Pritchard và tất cả mọi người trong Cộng Đồng đã thương mến đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho mình. Và sau cùng Tân Linh Mục giới thiệu quý Cha Úc Việt cùng đồng tế hiệp dâng Thánh lễ hôm nay.

Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn thay mặt Ban Tuyên Úy và Cộng Đồng ngỏ lời chúc mừng Tân Linh Mục. Cha Paul Văn Chi tuyên đọc chúc lành của Tòa Thánh Vatican trao ban cho Tân Linh Mục và Thánh lễ kết thúc. Mọi người cùng ở lại tham dự buổi tiệc trà do Giáo đoàn Mt. Pritchard khoản đãi.