SYDNEY -- Hai ngày 13&14 tháng 10 năm 2007 vừa qua, giới trẻ công giáo Việt Nam thuộc Tổng Giáo Phận Sydney đã làm vùng đất Bringelly xa xôi hẻo lánh trở nên sống động vui tươi lạ thường. Tiếng reo hò của 350 người trẻ cùng với tiếng kèn, tiếng trống, và tiếng sáo đã gợi lên dấu ấn linh thiêng của đời sống văn hóa người Việt qua bao thế hệ.

Đức Hồng Y George Pell, Tổng Giám Mục Sydney đã đến dâng Thánh Lễ Khai Mạc lúc 5 giờ chiều thứ Bảy, ngày 13 tháng 10. Đức Hồng Y ở lại dùng cơm tối và chia sẻ ngay sau đó. Đức Hồng Y nở nụ cười khả ái và nói rằng “sau nhiều năm làm Giám Mục, ít khi tôi đươc chào đón trọng thể như hôm nay.” Đáp lại thịnh tình của Đức Hồng Y, 350 người trẻ hô vang “Cardinal George Pell – we love you” (Đức Hồng Y George Pell - chúng con yêu mến Ngài.” Trong Thánh Lễ khai mạc, Đức Hồng Y cám ơn ban Tuyên Úy đã hết lòng lo lắng, chăm sóc, cũng như tạo điều kiện thuận tiện để các bạn trẻ Việt Nam tại Sydney có cơ hội gặp nhau trong dịp này. Đức Hồng Y ca ngợi giới trẻ Việt Nam về truyền thống sống đạo gương mẫu.

Trong bài giảng, Đức Hồng Y nhấn mạnh rằng đời sống tâm linh là một thách đố lớn đối với những người trẻ trong xã hội hôm nay. Có người cho rằng họ không có giờ để cầu nguyện. Có người khác lại cho rằng cầu nguyện không mang lại lợi ích. Đức Hồng Y nhắn nhủ các bạn trẻ rằng chúng con cần dũng cảm vượt qua những thách đố đó. Ngài nói rằng các bạn cần noi gương đời sống đức tin của cha ông các bạn và làm cho đức tin đó triển nở trong đời sống cá nhân của các bạn cũng như trong môi trường các bạn học tập và làm việc.

Cũng xin nhắc lại ở đây lời của Đức Hồng Y Sepe trong chuyến thăm Việt Nam rằng: “Tuổi trẻ không phải là di sản của riêng ai hay của một thế hệ nào cả. Tuổi trẻ thuộc về khoảng không gian chung phủ trùm lên mỗi đời người trên dương gian và đồng thời cũng là một di sản của mọi người, của cả nhân loại. Nơi người trẻ các con luôn chất chứa niềm hy vọng, bởi vì tuổi trẻ các con thuộc về tương lai và tương lai thuộc về tuổi trẻ.”

Xin chân thành cảm ơn ban tổ chức đã làm việc hết sức vất vả để giúp ban Tuyên Úy có điều kiện giúp đỡ các bạn trẻ. Con số đông các bạn trẻ tham dự trong hai ngày vừa qua nói lên một điều rằng lòng tin vào tình yêu Thiên Chúa không bao giờ vắng bóng nơi tâm hồn các bạn trẻ Việt Nam. Niềm tin đó hằng được vun đắp dưới sự hướng dẫn của Thánh Thần Chúa.

Xin chân thành cám ơn tất cả các bậc phụ huynh đã khuyến khích và động viên con em tham dự hai ngày đại hội vừa qua. Thành công của đai hội cũng là thành công của các bậc phụ huynh. Xin các bậc phụ huynh tiếp tục nâng đỡ con em mình trong những ngày tháng sắp tới, nhất là trong việc chuẩn bị cho những ngày đại hội giới trẻ thế giới năm 2008 tại thành phố Sydney.

Xin cám ơn hội Các Bà Mẹ Công Giáo Việt Nam, Tổng Giáo Phận Sydney, đã lo phần ẩm thực cho chúng con trong hai ngày đại hội!