Hiệp Hội Thánh Phaolô Mừng Bổn Mạng Và Kỷ Niệm 10 Năm Khai Sinh Nhóm Anh Em Phaolô

(TIỀN THÂN CỦA HIỆP HỘI THÁNH PHAOLÔ TÔNG ĐỒ DÂN NGOẠI HIỆN NAY)

Sáng thứ sáu ngày 25/01/2019, Quý Ân Thân Nhân và Quý Khách đã quy tụ tại Nhà Thờ Tân Sa Châu, Hạt Chí Hoà – Tổng Giáo Phận Sài Gòn, nằm toạ lạc tại số 387 Lê Văn Sỹ, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM, để cùng hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn với chúng Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại nhân dịp Bổn Mạng và kỷ niệm tròn 10 năm khai sinh Hiệp Hội.

Xem Hình

Đúng 9 giờ 30 phút, Thánh lễ diễn ra. Sau lời dẫn lễ của một thầy phụ trách, bài ca nhập lễ đã vang lên: “Trên đường Đamát xưa, Phaolô ngã ngựa…”. Chắc có lẽ vì tình thương mến Hiệp Hội cách đặc biệt, mà nhạc sĩ Thế Thông đã sáng tác bài hát này gửi tặng, để anh em trong Hiệp Hội càng ý thức hơn sự trở lại của mình như Thánh Tổ Phụ năm xưa: trở lại để khiêm nhường, trở lại để dấn thân, trở lại để kiên trì trong đời sống sứ vụ.

Trước khi cử hành thánh lễ, Thầy Tổng Thư Ký giới thiệu Cha chủ tế, Cha Chánh xứ Giáo Xứ Tân Sa Châu, Quý Cha đồng tế và mọi thành phần tham dự trong thánh lễ. Vì lý do sức khoẻ nên Cha Tổng Phụ Trách đã uỷ quyền cho Cha Gioan B. Nguyễn Quốc Thư, CM – Giám Tập khoá III chủ tế và Cha Giuse Trần Thanh Công – Chánh xứ Vườn Xoài giảng lễ.

Khởi đi từ Tin Mừng hôm nay, Cha Giuse đã nhấn mạnh: “Những người bước theo Đức Giêsu phải có một cái đầu rất to để hiểu và phán đoán, phải có một trái tim rất đỏ để có thể yêu, phải có tính mạo hiểm và liều lĩnh vì không phải tất cả giá trị Tin Mừng được rao giảng mà mọi người có thể đón nhận cách dễ dàng”. Vì vậy, cách riêng với anh em Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại cũng cần phải có khả năng biện phân để đặt mọi sinh hoạt cuộc đời mình dưới ánh sáng của Lời Chúa, đàng khác, cũng cần có một trái tim yêu, một chút liều lĩnh để có thể dấn thân cho Giáo Hội, cho xã hội và cho con người thời đại hôm nay.

Sau bài giảng là phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi đón nhận phép lành cuối lễ, Hiệp Sĩ Đại Thánh Giá Gioan B. Lê Đức Thịnh đã chia sẻ một chút tâm tình về những kỷ niệm của 10 năm đã gắn bó với Cha Sáng Lập và anh em Hiệp Hội. Ngài luyến tiếc về sự ra đi của Đức Cố Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc, cũng như nhắn nhủ anh em: “Hãy cố gắng và đừng sợ hãi, dù Đức Tổng có mất đi nhưng vẫn còn có quý cha bên cạnh giúp đỡ anh em”. Đồng thời, Hiệp Sĩ chia sẻ với anh em: “Của lễ góp về dâng Chúa là bao sướng vui đau buồn, vì vậy, anh em phải chịu đựng thử thách và kiên trì trong ơn gọi. Hãy dâng tất cả những đau buồn ấy cho Chúa để Người lo cho anh em”.

Kết đến, Cha Tổng Phụ Trách đã thay mặt Hiệp Hội cảm ơn đến Cha chủ tế, Cha Chánh xứ Tân Sa Châu, quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ nam nữ, Hiệp Sĩ Đại Thánh Giá, quý khách, quý ân nhân, thân nhân và bà con bạn hữu gần xa. Kết thúc thánh lễ, cha chủ tế và quý Cha đồng tế cùng anh em trong Hiệp Hội đã chụp chung bức hình lưu niệm để ghi đậm dấu ấn cho ngày vui. Sau Thánh Lễ, Hiệp Hội gửi đến mọi thành phần tham dự Thánh Lễ một món quà lưu niệm là bức tượng Mẹ Maria Đồng Hành – Đấng Bảo Trợ Hiệp Hội.

Mọi người tiến ra trước tiền đường nhà thờ để tham dự tiệc mừng, thưởng thức các tiết mục văn nghệ do anh em và một số ân nhân trong Hiệp Hội biểu diễn nhân ngày mừng Bổn Mạng và 10 năm Hồng Ân Khai Sinh.

Ban Truyền Thông Hiệp Hội

Bài viết: Thầy Jos Đình Khánh, S.S.P.

Ảnh: Quang Tám và Tiến Phát