NHỮNG CÔNG VIỆC CHUẨN BỊ CHO ĐẠI HỘI MẸ LA VANG KỲ IX

“ Cùng Mẹ Tín Thác Vào Lòng Chúa Xót Thương: 21,22-23/10/2016”

1-Dẫn Nhập: Hằng năm cứ khoảng thời gian còn độ 3 tháng trước ngày Đại Hội, cha Giám Đốc Đền Thánh Giuse Đồng Minh Quang và ông Đại Diện kiêm Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội thường giáo nhiệm vụ làm giây đeo và chuẩn bị
thư gửi đi mời các gia đình trong Cộng Đoàn và khách hành hương xa gần cho Hội CBMCG. Và Hội Hồn Nhỏ để nhắc nhở mọi người ngày đến tham dự Đại Hội. Cha Giám Đốc cũng kêu mời các giáo dân trong Cộng Đoàn nếu không phải đi làm cũng cố gắng hy sinh đến dâng Mẹ La Vang ít giờ hầu góp phần vào việc chuẩn bị Đại Hội cho được tốt đẹp vuông tròn vào Tháng 10/2016 này.

2-Bắt Tay Vào Việc: Đáp lời kêu gọi của cha Giám Đốc trong thánh lễ Chúa Nhật 10-7- và 17-7-16 đúng 10:00 Am. Sáng Thứ Hai ngày 11-7-16 và 18-7-16 mọi người đã tề tựu rất đông để bắt tay vào việc làm, số người đến tham gia ngồi chật cả phòng làm việc, trên 40 người. Như hằng năm, anh chị em chia thành hai khâu và làm theo phương pháp giây chuyền: (1)-Hai dẫy bàn dành cho xếp bao thư, insert thư mời Đại Hội, thư hồi âm…dán tem, dán label, và seal thư lại rồi bỏ vô khay cứ 800 cái một khay ( Tray) (2)-Ba dẫy bàn dành để làm giây đeo Đại Hội, cũng làm theo giây chuyền: Một bàn gắn giây đeo vào miếng plastic, bàn thứ hai insert vào bao plastic: Chương Trình Đại Hội, thư, địa chỉ, bút viết…, bàn cuối cùng xếp lại thành từng 10 cái một cột lại rồi đếm cứ 200 cái đóng thành một thùng và chuyển cất vào kho để chuẩn bị phát ra cho các khách hành hương trong ngày tham dự ngày Đại Hội.

3-Không Khí Làm Việc: Không khí làm việc thật vui vẻ, nhiệt tình, chăm chỉ, góp phần vào công việc có đủ mọi thành phần tham gia: Cha Giám Đốc và ông Đại Diện luôn có mặt để khích lệ, ngoài ra có cha Nhàn, ngài chăm chỉ làm trong khâu dây đeo Đại Hội, soeur Maria Bùi Kim Tuyến làm trong khâu chuẩn bị bì thư gửi đi mời khách tham dự Đại Hội. Có cả các cụ già, có người gần 80 tuổi cũng có mặt, đem theo cả bọc thuốc đủ thứ như lời giảng của cha Sáng Lập
Giuse Nguyễn Đức Trọng: Người già ai cũng hân hạnh được nhận lãnh “ba cao một thấp”: Cao máu, cao mỡ, cao đường và thấp khớp, nên các ông bà già lâu lâu làm việc lại giở gói thuốc “ nhậu” vài viên thuốc rồi lại tiếp tục công việc. Bà Yến Regan là bà già gân, gần tám mươi mà vẫn lăng xăng làm hết việc này, việc kia. Bà Cố Khánh có hẹn bác sĩ lấy mau thử, khám xong cũng ghé Đền Thánh Mẹ làm việc tiếp, bà đưa cánh tay còn cột băng, vẫn vui vẻ đến làm việc. Anh chị Nghi & Thắm, đi bác sĩ đến 11:00Am. Cũng ráng về lại Đền Thánh để lo bữa ăn trưa cho mọi người. Chị Nhung 12:00 noon phải đi làm, cũng ghé dâng Mẹ vài giờ rồi đi làm. Cháu Vy mới 7 tuổi, trong Đoàn TNTT. Cũng theo chị đến góp bàn tay cho Mẹ, chị Tuyết Mai bề bộn với việc làm báo chị cũng không bỏ sót ngày nào để hy sinh đến làm giây đeo cho Đại Hội. Có những người hy sinh dâng hiến vật dụng cho Mẹ để có phương tiện làm việc như bà Mai Lê ủng hộ Staples và steplers để đóng vé số thành từng tập bỏ vào bao thư gửi đi. Chị Hạnh, nhà các cháu có tiệm xung phong cung cấp thùng giấy, cần khoảng 20 cái thùng giấy để đựng trên 4 ngàn giây đeo cho Đại Hội. Chị thủy bận rộn với tiệm ăn, giao hết cho chồng lo, đến hy sinh làm việc không bỏ ngày nào. Nếu phải kể chắc trang giấy này không đủ, chỉ xin nêu vài người, nhưng mọi người đều có một tấm lòng hy sinh cao độ đến với Mẹ để lo công việc chung là chuẩn bị Đại Hội cho Mẹ.

4-Tóm Kết: Thấy không khí làm việc, ai cũng vui vì nhìn thấy và cảm nhận không khí Đại Hội đang đến gần. Đến hẹn lại lên, ước mong những khuôn mặt thân thương sang năm lại có bên nhau những ngày chuẩn bị Đại Hội: “ Cùng Mẹ Sống Niềm Vui Yêu Thương ( With Mary, Live Out The Joy Of Love)” ngày 20,21 & 22 Tháng 10, 2017. Mong rằng các ông bà cụ già gân, nhiệt tình còn đủ sức đến làm việc cho Mẹ sang năm./.

Mùa Đại Hội 2016 “ Cùng Mẹ Tín Thác Vào Lòng Chúa Xót Thương”

Phan Văn Sỹ