Tòa Thánh đã mạnh mẽ lên án những vụ khủng bố tại các đền thờ Hồi Giáo Shiite /shii – ai/ ở thủ đô Sanaa của Yemen hôm thứ Sáu 20 tháng Ba khiến cho ít nhất 142 người chết và 260 người khác bị thương.

Những vụ tấn công này đã được thực hiện để cho thấy khả năng xâm nhập của bọn khủng bố Hồi Giáo IS tại bất cứ quốc gia nào trong vùng Trung Đông.

Tại đền Badr ở phía Nam thủ đô Sanaa, một tên khủng bố cho nổ bom tự sát trong giờ cầu kinh thứ Sáu hàng tuần. Khi các tín hữu Hồi Giáo bỏ chạy ra ngoài, một tên khủng bố khác nổ bom tự sát giết thêm nhiều người khác.

Phương thức tấn công tương tự cũng diễn ra tại đền Al-Hashush ở phía Bắc thủ đô Sanaa.

Cuộc tấn công thứ ba đã xảy ra tại một đền thờ gần tổng hành dinh của Huthi, là nhóm phiến quân Hồi Giáo Shiite đang kiểm soát thủ đô Sanaa. Không có ai bị thương hay thiệt mạng ngoại trừ tên khủng bố bị bắn chết tại chỗ.

Trước đó hai ngày, hôm thứ Tư 18 tháng Ba, bọn khủng bố Hồi Giáo IS cũng gây ra một vụ khủng bố tại Tunisi làm cho 22 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

5 tên khủng bố toan tính tấn công vào trụ sở quốc hội, nhưng sau đó đã rút vào Bảo tàng viện Bardo và bắt giữ các du khách làm con tin. Sau cuộc tấn công của lực lượng an ninh, có 22 người chết, trong đó 22 là du khách nước ngoài và 42 người bị thương. 1 người bị bắt, 2 tên khủng bố bị giết và một số khác tẩu thoát.

Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, đã lên án những vụ tấn công này.