Tông đoàn Gioan Phaolo II mừng lễ Quan Thầy tại Tam Đảo

Ngày 18 – 19/10 Tông đoàn Gioan Phaolo II đã long trọng mừng lễ Quan thầy Gioan Phaolo II, chương trình được tổ chức tại khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc, với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Xem Hình

Tham dự chương trình có Linh Mục Giuse Đỗ Đình Tư, Chủ Tịch đồng thời là Linh hướng của Tông Đoàn, cùng với hơn 30 thành viên bao gồm thành viên chính thức và thành viên dự khuyết. Một điều đặc biệt, chuyến đi này có sự kết hợp tổ chức cùng với ca đoàn Maria Goretti.

Hành trình từ Hà Nội đến Tam Đảo của Tông đoàn diễn ra trong hai ngày, với nhiệt hoạt động để mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II, và cùng nhau chia sẻ những chủ đề mà Tông đoàn đang hướng tới.

Được thành lập vào tháng 6/2014, Tông đoàn là nơi tập hợp những anh chị em có tấm lòng thiện chí, quảng đại, sẵn sàng hi sinh để đem Tin mừng Chúa đến với mọi người. Chuyến hành hương về Tam Đảo, một khu du lịch sinh thái với khí hậu lý tưởng, bầu khí trong lành sẽ giúp các thành viên có khoảng thời gian thư thái, cùng gặp gỡ nhau trong một gia đình nhỏ, để có thể hiểu nhau, chia sẻ với nhau, và gắn kết với nhau hơn trong sứ vụ tông đồ.

Trưa ngày 18, chuyến hành trình khởi đi từ nhà thờ Thái Hà, điểm dừng chân tại Tam Đảo. Hoạt động đầu tiên của các thành viên đoàn là tham dự Thánh Lễ trọng thể mừng kính Bổn mạng Gioan Phaolo II, được tổ chức tại nhà thờ Tam Đảo. Thánh Lễ do Linh Mục linh hướng của Tông đoàn chủ tế, với sự tham dự của cả hai hội đoàn là Tông đoàn Gioan Phaolo II và ca đoàn Maria Goretti.

Trong Thánh Lễ đặc biệt này, Tông đoàn vui mừng đón nhận 6 thành viên chính thức, là những con người đã vượt qua được những thử thách ban đầu, và thực hiện lời tuyên hứa trước sự chứng kiến của Linh mục chủ tế và toàn thể Cộng đoàn phụng vụ.

Buổi tối, Ca đoàn Maria Goretti tổ chức chương trình thi Kinh Thánh, các thành viên của Tông đoàn cùng tham dự và cổ vũ cho chương trình.

Sáng ngày 19, khởi đầu một ngày mới là Thánh Lễ Chúa nhật, cũng được cử hành tại ngôi Thánh đường Tam Đảo. Kết thúc Thánh Lễ, anh chị em về và chuẩn bị cho buổi chia sẻ theo chủ đề.

Buổi chia sẻ với chủ đề “Gia đình trước những thách đố trong xã hội hiện nay”, được tổ chức tại căn phòng ấm cúng, nơi các thành viên có thể trải lòng với những câu chuyện của gia đình, của giáo xứ, những công việc xung quanh cuộc sống của họ. Khởi nguồn của chương trình được đưa ra dựa trên chủ đề mà Thượng hội đồng Giám mục thế giới đang nhóm họp tại Roma.

Ngoài ra, buổi chia sẻ cũng dành thời gian để bàn bạc về những việc việc đã làm và chưa làm được của Tông đoàn thời gian qua, và đưa ra những phương hướng mới cho các hoạt động được thiết thực và ý nghĩa hơn.

Kết thúc buổi chia sẻ, những lời cầu nguyện tạ ơn, những tâm tình được toàn thể anh chị em gửi đến Chúa.

Buổi trưa cùng ngày, sau bữa cơm thân mật, các thành viên đã lên đường trở về Hà Nội, kết thúc một cuộc hành trình đầy ý nghĩa mà Tông đoàn thực hiện.

Tín Thác