Hôm nay Chúa Nhật 31.8.2014, là ngày Họp Mặt Truyền Thống lần thứ hai của Học Sinh - Sinh Viên, Giáo xứ Bình Khánh, hạt Xuân Lộc, Giáo phận Xuân Lộc.

Hình ảnh

Dù trời sáng nay có mưa nhẹ; nhưng các bạn học sinh, sinh viên trong giáo xứ vui mừng trở về ngôi nhà thờ tạm, để cùng nhau tham dự ngày họp mặt truyền thống của mình. Các bạn rất vui, sau một năm học xa nhà, nay trở về gặp lại bạn bè trong giáo xứ. Các bạn niềm nở trao cho nhau những cái bắt tay nồng ấm, những lời thăm hỏi, chia sẻ.

Cùng giao lưu với các bạn trẻ giáo hạt Hố Nai, chương trình được mở đầu bằng những vũ điệu vui tươi sinh động.

Sau ít phút khởi động, các bạn được cha Đaminh Phạm Ngọc Thủy, hiện đang làm việc tại tòa giám mục Xuân Lộc, đến chia sẻ với các bạn hai đề tài: Đâu là tình yêu đích thực? và Kỹ năng sống ở nơi thành thị.

Hai đề tài này được đưa vào Game Show khám phá bản năng sinh tồn của con người, và các bạn đã tham dự thoải mái trong trò chơi này.

Tiếp đến, các bạn sốt sắng bước vào tham dự thánh lễ ngày Chúa Nhật, và sau lễ là phần phát thưởng cho 92 em học sinh, sinh viên có thành tích trong học tập.

Chị Maria Nguyễn Thị Minh Đức, phụ trách giới trẻ trong giáo xứ cho biết. “Các em được phát thưởng hôm nay là những em con gia đình công nhân, nông dân nghèo, còn nhiều khó khăn; nhưng các em đều là những học sinh, sinh viên chăm ngoan, học giỏi”.

Nhận được phần thưởng, hai em sinh viên Nguyễn Thị Thu Ngân và em Trần Ngọc Huệ, vui mừng chia sẻ cảm nghĩ của mình: “Trước hết là chúng con xin cảm ơn cha Phero chánh xứ, dù cha đang lo xây nhà thờ; nhưng cha đã chuẩn bị cho chúng con có được những phần thưởng khích lệ, động viên chúng con học tập thật là quý báu. Chúng con xin biết ơn đến quý vị ân nhân đã cộng tác với cha, để chúng con có được những học bổng này. Chúng con xin Chúa trả công bội hậu cho cha xứ và quý vị ân nhân”.

Sau đó, các bạn bước vào các trò chơi, vui nhộn vượt qua chướng ngại vật, Game Show khám phá bản năng sinh tồn, thổi cơm, chế biến thức ăn, nấu ăn bằng bếp củi…

Quá trưa, các bạn dùng cơm chung với nhau ngay tại khu vui chơi, dưới rừng cây chôm chôm xanh mát. Ngày họp mặt truyền thống thỏa thích, vui chơi chan hòa tình cảm bạn bè.

Hân Hoan Chúc Mừng Các Bạn Học Sinh, Sinh Viên Giáo Xứ Bình Khánh và hẹn gặp lại các bạn ngày Chúa Nhật, trước ngày mồng 02 tháng 9 năm 2015.