LỚP HỌC HÈ TẠI GIÁO XỨ BÌNH KHÁNH XUÂN LỘC

Đoạn đường từ Biên Hòa đến Bình Khánh Bình Lộc Long Khánh khoảng hơn 70 cây số, sau gần hai tiếng đồng hồ, chúng con đến nhà thờ Bình Khánh lúc 10 giờ trưa thứ Bảy 27.6.2015. Đến nơi, được Cha Phero chánh xứ dẫn thăm từng lớp học, tuy điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn; nhưng thấy các em chăm chỉ học tập, các giáo viên nhiệt tình hướng dẫn các em học.

Xem Hình

Cha Phero Phan Khắc Giữa, Chánh xứ Giáo xứ Bình Khánh, hạt Xuân Lộc, Giáo phận Xuân Lộc chia sẻ : “Mùa hè đến, cảm thông với các phụ huynh, các gia đình bận rộn với công việc ngày mùa, nên giáo xứ có mở lớp dạy hè miễn phí hoàn toàn cho các em trong giáo xứ cũng như ngoài xứ, từ lớp một đến lớp 12, không phân biệt tôn giáo. Các giáo viên là những anh chị đã tốt nghiệp hoặc đang học đại học tại các trường trong thành phố Hồ Chí Minh, các anh chị là những tình nguyện viên đến dạy các em những môn học chính như toán, văn và ngoại ngữ”.

Vì thấy mây trời như muốn làm mưa, nên con vội gặp gỡ trao đổi với hai chị phụ trách các lớp học:
Chị Teresa Đặng Phú Uyên Phương, 22 tuổi, tốt nghiệp trường Đại Học Anh Ngữ, chị đang dạy lớp Năm. Chị cho biết quê chị ở Đà Lạt, xuống thành phố học đại học, và đi dạy kèm thêm trong thành phố. Vào các dịp hè hàng năm, chị theo các Soeur tham gia công tác thiện nguyện, đến các nơi vùng thôn quê nghèo dạy học hoặc làm những công việc từ thiện.

Còn chị Maria Nguyễn Thảo Phương Uyên, 20 tuổi, quê ở Bảo Định Đình Quán, là sinh viên năm 2 ngành sư phạm trong thành phố, chị đang dạy lớp 4.

Các anh chị dạy học ở đây cho biết, họ rất vui được tham gia vào công việc thiện nguyện, đến phục vụ với một ý nghĩ là “Chúa ban không cho mình thì mình cũng phải biết chia sẻ với mọi người, nhất là với các em gia đình nghèo sống nơi vùng sâu vùng xa”.

Được biết, trong số 135 em đang học hè ở đây, có đến gần một nửa là con gia đình các tôn giáo bạn. Các em được học văn hóa, kèm theo những hoạt động nhẹ nhàng, sinh động, vui chơi bổ ích, giúp các em tìm được niềm vui thư giãn tinh thần, biết yêu thương chia sẻ với những người xung quanh. Qua đó các em sẽ rèn được kỹ năng sống thiết yếu để trở nên tự chủ, độc lập và khéo léo hơn.

Mùa hè ở đây thường xuyên có 15 anh chị sinh viên đến giúp các em học hè, các anh chị được cha xứ lo cho chỗ ăn chỗ ở thật chu đáo trong các gia đình Công Giáo gần nhà thờ, nên các anh chị rất vui và yên tâm phục vụ hè cho các em.

Xin Chúa ban cho Giáo xứ Bình Khánh mỗi ngày một thăng tiến, ban cho Cha xứ Phero nhiều ơn Chúa, ban cho các bạn sinh viên nhiều niềm vui phục vụ, và chúc cho các em mùa hè 2015 thật bổ ích.

Giuse Khổng Hữu Nguồn