Sinh Viên Giáo xứ Thuận Nghĩa tổng kết các khoá học hè 2014

Khi những sắc phượng đỏ ngập trời nhường chỗ cho sắc vàng của Hoa Điệp anh cũng là lúc báo hiệu những hoạt động hè kết thúc để chuẩn bị cho một mùa tựu trường mới. Mùa hè 2014 dường như sôi động hơn, bận rộn hơn và bổ ích hơn với các bạn giới trẻ, sinh viên của giáo xứ bởi bên cạnh những hoạt động thường nhật hằng ngày, họ còn phải sắp xếp thời gian và công việc để tham gia vào 2 khoá học hè đang diễn ra trong Giáo xứ. Đó là khoá học Nhạc cơ bản và khoá học hè bổ trợ kiến thức Văn hoá cho học sinh cấp 3.

Xem Hình

1. Với khoá học Nhạc - Đàn

Nhận thấy nhu cầu và mong muốn của các bạn trẻ trong giáo xứ là muốn có một trường lớp để học tập và thực hành những kiến thức âm nhạc nên Cha quản xứ Antôn cùng với Hội đồng mục vụ giáo xứ đã tạo mọi điều kiện: mời thầy giáo, tổ chức lớp dạy nhạc lý và dạy đàn cho các bạn trẻ trong giáo xứ trong thời gian hè. Khoá học đã quy tụ được gần 80 thành viên, đến từ nhiều giáo họ với nhiều độ tuổi khác nhau nhưng chung một niềm yêu thích âm nhạc và mong muốn đem khả năng cùng những lời ca tiếng hát của mình để phục vụ cộng đoàn. Với 2 nội dung chính là Đệm đàn và Xướng âm, sau hơn 1 tháng học tập liên tục và không biết mệt mỏi, khoá học đã kết thúc với nhiều thành công và nhiều nỗi niềm khó tả. Niềm vui với những thành quả ban đầu thể hiện rõ trên khuôn mặt của Quý cha, quý thầy, đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ, thầy giáo và các bạn học sinh cũng như tất cả những người đã đồng hành với Khoá học Nhạc hè và trong buổi tổng kết hôm nay. Vui vì đây thực sự là khoá học hè mà các bạn trẻ đã lĩnh hội được nhiều kiến thức cơ bản và cần thiết trong khối kiến thức về âm nhạc. Buồn vì từ ngày mai, các bạn ấy không còn được gặp thầy giáo để tập đệm đàn, để tập xướng âm như khoảng thời gian vừa qua. Như chia sẻ của em Hồng Vân (17 tuổi - Giáo họ Thuận Nghĩa): “Em rất thích học đàn và trong suốt thời gian qua, em đã không nghỉ buổi nào và giờ đây, em đã có thể tự đánh đàn được nhiều bài rồi. Hè năm sau nếu có lớp học đàn thì nhất định em sẽ học tiếp”. Ước mong các bạn trẻ sẽ đem những kiến thức đã học được để không ngừng rèn luyện, trau dồi, phát triển khả năng của bản thân và đem ra phục vụ cộng đoàn, giáo xứ, giáo họ.

2. Với khoá học bổ trợ kiến thức văn hoá

Đây là năm thứ 2 chương trình dạy hè bổ trợ kiến thức văn hoá cho học sinh cấp 3 được diễn ra. Chương trình dạy hè 2014 được tổ chức cho các bạn học sinh lớp 10, 11 và 12 với cả 3 môn học là: Toán, Lý, Hoá và Anh Văn. Các bạn sinh viên trong giáo xứ trở về từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng đã hi sinh, cố gắng và rất nhiệt tình để truyền thụ và bổ sung những kiến thức văn hoá cho các em. Thời gian có hạn và tri thức thì vô tận, tuy nhiên hoạt động này đã đánh động và khơi gợi mạnh mẽ vào ý thức học tập và trau dồi kiến thức cho các em học sinh trong giáo xứ. Cùng với Cha quản xứ và mọi thành phần trong giáo xứ, các bạn sinh viên đã và đang không ngừng góp phần chung tay xây dựng và giáo dục thế hệ trẻ của Giáo xứ.

Chào tạm biệt hè 2014, chúng ta cùng cầu chúc cho các bạn sinh viên, các em học sinh trong giáo xứ có một năm học mới thắng lợi và gặt hái được nhiều kết quả cao.

Kute Phạm