Cùng với hàng triệu người công giáo trên khắp thế giới, hôm nay thứ 7 đêm vọng Phục Sinh, đi sâu vào cốt lõi của mầu nhiệm phục sinh, cốt lõi sự sống lại của Đức Giêsu và sự sống của người Kitô hữu. Ở các giáo xứ thị xã LaGi, giáo dân thuộc các giáo xứ sở tại đã đã ôn lại hành trình cứu độ và Tin Mừng Phục Sinh của Chúa.

Xem hình ảnh

Tất cả các giáo xứ đều chuẩn bị nhộn nhịp, sốt sắng cho đêm Thánh Lễ đặc biệt này. Ngoài đường thỉnh thoảng có một vài chiếc xe vụt qua, đêm nay có vẻ yên vắng hơn những đêm khác vì mọi người đã tập trung cả vào nhà thờ. Các nhà thờ chìm trong bóng tối, tượng trưng của sự dữ và chết chóc. Chờ đợi.

Chúa đã sống lại! Tin Mừng hôm nay cho ta thấy quyền lực của tử thần không thể kìm hãm Chúa GieSu được, và ngôi mộ trống là một sự minh chứng hùng hồn Chúa Phục Sinh từ cõi chết. Mọi người hân hoan đến trào nước mắt loan báo tin mừng đến cho những người chưa hay tin.

GX Vinh Thanh do Cha GiuSe Hồ Văn Thiện tổ chức đêm cực thánh thật long trọng, người người nhận được trên tay mình ngọn lửa Phục Sinh, sẽ mãi mãi là ánh sáng niềm vui, chỉ đường vào đức tin cậy-mến.

Tại GX Tân Lý, thánh lễ được cữ hành do lm chánh xứ GiuSe Nguyễn Kim Anh với khởi đầu nghi thức làm phép lửa sau đó là phép nước và tuyên xưng đức tin như nhắc nhở lời cam kết với Chúa,về sự đổi mới con người cùng sống lại với Người.

Chia vui với niềm vui Chúa sống lại. GX Hiệp An, sau Thánh lễ Cha Anphong Nguyễn Công Vinh chia sẻ “Chúng ta đang đi trong hành trình cuộc sống hôm nay để về với tương tai vĩnh cửu. Mỗi ngày sống trên trần gian là chúng ta được đến gần với Chúa hơn.Giờ đây chúng ta đã có thể cất tiếng hát lên bài Alleluia trên đường hướng về vinh quang của ngày mai”

Toàn thể thành phần dân Chúa trong tâm tình sốt mến tung hô: "Alleluia ! Alleluia !”

Khởi đầu từ sự đau thương, từ những chồng chất nỗi buồn để có kết cục là ánh sáng đầm ấm linh thiêng. Trong niềm vui đêm vọng Phục sinh này ai cũng thấy đôi mắt mình được nhìn Chúa rõ hơn, đôi tai mình nghe những lời Chúa mới hơn, bước chân mình vững hơn trên hành trình niềm tin tuyệt đối.​