Trong bầu khí ấm áp của một buổi chiều ngày Chúa nhật 27/5/2012, dịp lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống, cộng đoàn Giáo xứ Võ Đắt tưng bừng trong một ngày vui thật hiếm có khi các Tân linh mục:
Giuse Trương văn Hùng, Giacobe Tống Thành Luyến, Giuse Lê Văn Linh, Toma Nguyễn Văn Hiệp và Giuse Phạm Hoài Sâm đến dâng lễ tạ ơn tại Giáo xứ. Cùng hiệp dâng với các Ngài có cha Hạt trưởng Hạt Đức Tánh, cha phó Võ Đắt, cha Giuse Nguyễn Văn Soi, cha GB Trần Quốc Dũng, cha Phaolo Hoàng Đức Dũng, cha Giacobe Tạ Chúc, cha Phero Nguyễn Huy Hồng, và cha xứ Long Hà Giuse Phạm Xuân Mạo.

Phần đầu của thánh lễ, cha chánh xứ Võ Đắt long trọng giới thiệu quý cha với quý tu sỹ và cộng đoàn, năm cha mới như năm bông hoa rực rỡ trong ân sủng của Chúa Thánh Thần. Tiếp đến vị đại diện Giáo xứ có lời chúc mừng và tặng hoa cho các tân chức. Thật là ý nghĩa trong ngày Chúa Thánh Thần ngự xuống tràn ngập trong tâm hồn mọi người. Linh mục là quà tặng của Thiên Chúa và là người được xức dầu để trở nên khí cụ tình yêu và bình an của Chúa. Linh mục dẫu phận hèn nhỏ bé, nhưng Thiên Chúa đã yêu thương và mời gọi các Ngài can đảm sống một cuộc đời làm chứng cho Tin Mừng Nước Trời. Trong bài chia sẻ lời Chúa, cha Giuse Lê Văn Linh nói lên một vài tâm tình trong ngày vui trọng đại, chính Chúa chọn gọi, dù con người vô cùng bất xứng, Thiên Chúa luôn dùng những công cụ bất toàn để bộc lộ quyền năng vô cùng của Ngài.

Sau thánh lễ, Giáo xứ Võ Đắt dâng hoa, kiệu Mẹ, và Chầu Thánh Thể, để khép lại tháng hoa dâng kính Mẹ.

Chẳng những trọng thể trong Thánh lễ, Giáo xứ Võ Đắt còn nồng hậu phục vụ Quý cha mới, quý cha, quý tu sỹ nam nữ và đại diện cộng đoàn một bữa tối thật đầy đủ và vui tươi. Mong sao mãi mãi và đẹp thay những bước chân, dấn thân phục vụ của các cha mới luôn là những bài ca vang ngất trời xanh những tấu khúc Tin mừng của Nước Thiên Chúa.