Tượng Đài Đức Mẹ Thuyền Nhân

Thế rồi, qua những tháng năm chờ đợi, lúc 9 giờ sáng thứ Tư, ngày 15/2/2012

Thánh Tượng Đức Mẹ Thuyền Nhân đã từ bến cảng Adelaide về đến trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Nam Úc, vùng Pooraka.

Theo như chương trình xây dựng, thì tượng đài Đức Mẹ Thuyển Nhân đã được manh nha từ năm 2008.

Sau khi được phép của giáo quyền và chính quyền, chương trình tượng đài bắt đầu khởi công. Đại diện Ban Mục Vụ đã về tận Việt Nam để tham khảo ý kiến qui trình kỹ thuật và thuê điêu khắc gia tạc tượng.

Tượng Đức Mẹ được tạc bằng loại đá Cẩm Thạch đặc biệt (Marble), màu trắng đục (Pearl) cao 4 mét, vai rộng 1 mét, trọng lượng khỏang 9 tấn.

Bệ đế của tượng (Statue base) có chiều cao 2 mét, đường kính khỏang 1,2 mét, bằng loại đá hoa cương (Granite) trọng lượng khoảng 6 tấn, hình tròn. Bệ đế hình thù giống như cái chày hay quân cờ King - Queen.

Phía chân đế đặt xuống dưới đất, hình bát giác. Phía trên của bệ, dưới chân Đức Mẹ đứng, hình tròn, tạo nên một sắc diện hài hòa.

Tượng Đức Mẹ và đế bệ do một công ty điêu khắc, tạc tượng thẩm mỹ nổi tiếng tại Biên Hòa, Việt Nam thực hiện, qua một thời gian dài tỷ mỷ trạm trổ, công trình đã hoàn tất năm 2010.

Xem Hình

Xem Video Clip

Theo như chương trình, pho tượng đã được đóng vô thùng chứa (container), di chuyển xuống tàu sang Úc tại cảng Sàigòn, ngày 11 tháng Giêng 2011, thế mà mãi đến ngày 15 tháng Hai năm 2012, Cộng Đồng mới chính thức nhận được tượng.

Niềm vui khôn tả, khi nghe tin xe tải đang vận chuyển tượng Đức Mẹ về trung tâm, nhiều bà con đã bỏ công việc nhà đến chứng kiến tận mắt, theo dõi cần trục vận chuyển bốc gỡ thùng container và đưa tượng Đức Mẹ lên trên khuôn viên trong trung tâm của CĐ.

Sáng thứ Tư, được tin Ban Mục Vụ thông báo, nhóm Truyền Thông chúng tôi đã thức dậy sớm, rủ nhau đến tận bến cảng Adelaide, chủ đích theo dõi nhân viên bến cảng bốc hàng, để quay những khúc phim và thu hình công tác bốc dỡ tượng Đức Mẹ từ bến cảng, làm tài liệu cho Cộng Đồng.

Vì công việc bốc hàng của công nhân bến cảng quá sớm, nên thùng chứa tượng Đức Mẹ đã được an vị trên xe tải, do đó chúng tôi đành theo xe tải di chuyển về trung tâm, để thu những bức hình bốc dỡ thùng chứa tượng từ xe tải xuống khuôn viên.

Từ sáng sớm thứ Sáu, ngày 17, tháng Hai 2012, giai đoạn cuối, xe cần cẩu đã đến hoàn tất mỹ mãn công tác an vị tượng Đức Mẹ trên bệ đài với đông đảo giáo dân chứng kiến, cùng với những tiếng ca hát hò reo ca tụng Mẹ Maria của giáo dân đến xem và những hồi chiêng trống vang dội reo mừng khi Mẹ đã an vị vĩnh viễn trên bệ đài.

Giờ đây tượng đài Đức Mẹ Thuyền Nhân đã sừng sững đứng trên khuôn viên giữa trung tâm nhìn đoàn con cái Mẹ hàng ngày lũ lượt đến cầu nguyện.

Hy vọng vài tháng nữa, công tác xây dựng cảnh quan chung quanh công viên dưới chân tượng đài sẽ được lót gạch và trồng hoa kiểng tuyệt đẹp để hàng ngày giáo dân đến kiếng viếng Đức Mẹ.