Đức Cha Joseph M. Siegel chủ sự lễ khánh thành Tượng đài Đức Mẹ Ban Ơn tại GX Trinh Vương, GP Joliet, vùng Chicago ngày 30/08/2015

Đức Cha Joseph M. Siegel đã đến chủ sự lễ khánh thành Tượng đài Đức Mẹ Ban Ơn tại Giáo xứ Trinh Vương, Giáo phận Joliet, vùng Chicago vào Chúa Nhật ngày 30/08/2015. Đồng tế thánh lễ với Đức Cha có Cha Quản xứ Giuse Bùi Văn Đồng, Cha nguyên Quản xứ Anphongxô Nguyễn Huy Quyền cùng quý Cha khách từ Tổng Giáo phận Chicago, Giáo phận Hải Phòng và Giáo phận Vinh.

Dự án Tượng đài Đức Mẹ Ban Ơn đã được Cộng đoàn Công Giáo Trinh Vương khởi xướng, thảo luận, hoạch định, đồng thuận và lên chương trình thực hiện với sự chấp thuận của giáo phận và giấy phép xây dựng của chính quyền. Cha Quản xứ, Hội đồng Mục vụ và các ban ngành trong giáo xứ cùng cộng đồng giáo dân đã tích cực đóng góp thời giờ, công sức và tài chánh để thực hiện Tượng đài Đức Mẹ Ban Ơn tại Giáo xứ Trinh Vương.

Trải qua bao nhiêu khó nhọc, vất vả, liệu lo công việc ngược xuôi, công trình xây dựng tượng đài đã hoàn thành tốt đẹp như lòng mong ước nhờ lời Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho mọi người trong cộng đoàn Trinh Vương được yêu thương và đồng lao cộng tác trong mọi sinh hoạt và công tác chung.

Được biết, Hội đồng Mục vụ đương nhiệm gồm có Anh Trần Văn Tiến, Chủ tịch; Anh Nguyễn Thái Hùng, Phó Chủ tịch; Chị Trần Bạch Yến, Thư ký và các Ủy viên Mục vụ, Phụng vụ, Văn hóa, Xã hội, Trùng tu, Bảo trì, Phát triển, và Ủy viên Đoàn thể cùng với Ban Cố Vấn đã cộng tác làm việc với Cha Quản xứ Giuse Bùi Văn Đồng.

Nguyện xin Đức Mẹ Ban Ơn tiếp tục chúc lành cho Cha Quản xứ, Hội đồng Mục vụ và toàn thể giáo dân Giáo xứ Trinh Vương được hồn an, xác mạnh và nhất là được đón nhận muôn ơn lành của Thiên Chúa.

- Giuse Trung Nguyên