BẮC NINH:- Sáng thứ Tư ngày 20/10/2010, toàn thể giáo dân giáo xứ Đạo Ngạn thuộc giáo phận Bắc ninh tổ chức thánh lễ mừng Đức Mẹ Mân Côi, Bổn Mạng Giáo Xứ; mừng 200 năm giáo xứ đón nhận Tin Mừng, 125 thaønh laäp giaùo xöù và 100 năm xây dựng nhà thờ giáo xứ Đạo Ngạn.

Xem hình ảnh

Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Đức Hiểu, cha xứ nhà thờ chính toà giáo phận Bắc Ninh làm chủ sự. Cùng đồng tế với ngài có 12 cha thuộc hai giáo hạt Bắc Giang, Bắc Ninh và các nam nữ tu sĩ, đại diện các hội dòng đang phục vụ tại Bắc Ninh cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng tham dự. Đặc biệt trong thánh lễ hôm nay còn có một số anh chị em giáo dân gốc giáo xứ Đạo Ngạn đang sinh sống ở Sài gòn cũng về tham dự.

Đúng 8g30’, từng đoàn xe máy, xe ô tô tuốn về Giáo xứ Đạo Ngạn, một giáo xứ nhỏ bé nhưng hết sức thân thương đầm ấm bởi tình yêu Chúa và tình người đang được hoà quyện với nhau trong sự hiệp nhất, yêu thương, cùng nhau chung chia niềm vui, và hy vọng của một ngày lễ hết sức đặc biệt của giáo xứ hôm nay.

Trước giờ cử hành thánh lễ, một vị trong ban hành giáo trong giáo xứ đã lược qua về lịch sử giáo xứ từ khi thành lập và trải qua các thời kỳ trong niềm tin cùng với lời tri ân cảm tạ Thiên Chúa.

Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Huy Tảo, cha xứ nhà thờ Bắc giang cũng là cha quản xứ Đạo Ngạn chia sẻ về tầm quan trọng của việc cầu nguyện nói chung, vì đó là việc làm nói lên sự tương quan cần thiết của một con người với thế giới thần linh. Ngài khẳng định cầu nguyện là một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống con người, đặc biệt là người Á Đông chúng ta. Tuy nhiên, Ngài đã cho chúng ta thấy sự khác biệt căn bản giữa việc cầu nguyện của người Kitô giáo và người ngoại giáo ở chỗ: Người Kitô giáo cầu nguyện là để tìm ý Chúa và thi hành theo ý Chúa, còn người ngoại giáo cầu nguyện để xin thần linh làm theo ý của mình. Qua đó, ngài nhắc nhở các tín hữu Kitô giáo luôn siêng năng cầu nguyện và cầu nguyện theo đúng tinh thần của người Kitô giáo. Nhân dịp lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, bảo trợ giáo xứ, Ngài còn nhấn mạnh về hiệu lực của kinh Mân Côi và Ngài mời gọi mọi người hãy xiêng năng lần hạt để cầu nguyện với Chúa qua Mẹ Maria, cầu cho giáo phận, giáo xứ và mỗi gia đình trong giáo xứ.

Cuối thánh lễ, ông Giuse Mai Huy Lợi, ông trùm giáo xứ Đạo Ngạn đã tri ân Chúa, cảm ơn đức cha giáo phận, cha chủ tế, các cha, các nam nữ tu sĩ và các thành phần dân Chúa có mặt cũng như vắng mặt đã cộng tác làm cho buổi lễ thêm long trọng, sốt sáng.

Thánh lễ đã kết thúc bằng buổi tiệc mừng với những gương mặt tươi vui hạnh phúc. Mọi người trong và ngoài giáo xứ như được xích lại gần nhau hơn, quan tâm tới nhau hơn được thể hiện qua những lời chúc mừng, thăm hỏi lẫn nhau trong dịp đặc biệt này. Ước gì nhờ thánh lễ hôm nay, mỗi người dân trong giáo xứ Đạo Ngạn cũng như mọi Ki tô hữu khắp nơi luôn cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc của cuộc đời họ luôn gắn liền với những sinh hoạt của Giáo xứ nói riêng và Giáo hội nói chung.