Đầu lễ: Anh Chị Em thân mến,
Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa mời gọi các tông đồ đi theo Ngài. Các ông hưởng ứng lời kêu mời nầy, qua việc từ bỏ thuyền chài, nghề nghiệp, nhà cửa và gia đình đi theo Chúa.
Chúng ta có thể sánh ví việc Chúa kêu gọi các tông đồ, với việc Chúa gọi riêng từng người trong chúng ta. Về phía Thiên Chúa, ơn gọi là tình yêu và sự lôi cuốn của Thiên Chúa. Chúng ta cần phải có ơn thánh của Ngài lôi kéo chúng ta tiến lại gặp Ngài.
Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu xin Chúa ban ơn thánh, để mỗi người trong chúng ta biết tuân theo và áp dụng những nguyên tắc sống cho phù hợp với ơn gọi của mỗi người trong bậc sống của mình.
Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯÓC BÀI I:
Đất Galilêa được nhiều dân nước biết đến, phần đất luôn có sự chiến tranh và bất hòa. Nhưng đến thời Thiên Sai sẽ mang đến cho xứ sở nầy một nền hòa bình viên mãn.

TRƯỚC BÀI II:
Cuộc sống của những người theo Chúa,phải đặt hết tin tưởng vào Đấng mình tin theo. Đó là tư tưởng chính mà Thánh Phaolô muốn trình trong bức thư của Ngài sau đây.

TRƯỚC BÀI PHÚC ÂM:
Chúa Giêsu chọn các tông đồ đầu tiên để rao giảng Tin Mừng. Sứ vụ nầy đòi buộc sự hy sinh của những người được sai đi. Chúng ta cầu nguyện cho ơn gọi sống đời hiến dâng.


Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục:Anh Chị Em thân mến,
Chúng ta cùng quây quần nơi đây để chia sẻ Lời Chúa và Bánh Thánh Thể. Xin Ngài ban cho chúng ta những ơn lành sau đây.

1. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô và các phẩm trật trong triều đại của Ngài, luôn trung thành trong nhiệm vụ làm tông đồ, thay quyền Chúa coi sóc các linh hồn. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.
2. Xin cho những ai đang nối nghiệp các tông đồ, sống đời hiến dâng, với ơn Chúa, họ sẽ trung thành theo đuổi ơn gọi. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Chúng ta cầu nguyện cho ơn thiên triệu trong giáo phận… Xin cho giới trẻ đó đây trên thế giới biết đáp lại lời mợi gọi của húa và Giáo Hội hiến thân trong đời sống tận hiến. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho những ai đang yếu đau liệt lào, bệnh hoạn phần hồn cũng như phần xác, được cộng đoàn tín hữu đến thăm viếng ủi an, sẽ giúp họ vơi đi niềm cô đơn trong lúc đau khổ. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho các tôi tớ của Chúa đã qua đời, những linh hồn chúng ta nhớ đến trong tuần nầy, được nghỉ yên trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh Mục:
Lạy Chúa, là Đấng Nguyên Thủy và Cùng Đích, xin ban cho chúng con ơn hiệp nhất trong tình yêu. Qua sự hiệp nhất và yêu thương chúng con sẽ là môn đồ của Chúa. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.