Phần I: Đêm Thắp Nến Cầu nguyễn cho Vẹn Toàn Lãnh Thổ VN
Trong 2 videos này qúi vị sẽ nghe những lời phát biểu của các vị thuộc Lãnh Đạo thuộc Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ trong Đêm Thắp Nến cầu cho vẹn toàn lãnh thổ và cho nạn nhân chất độc Formosa.

Sau đây là Bài Phát biểu của Lm. Mai Khải-Hoàn trong “Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ Việt-Nam và Yểm Trợ Cho Nạn Nhân Của Formosa” tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, Giáo phận Orange tối Thứ Sáu 16-9-2016:

ÂM MƯU XÂM LĂNG CỦA TÀU CỘNG

Kính thưa qúy vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
Kính thưa qúy vị Dân Cử, qúy vị đại diện Cộng Đồng, các đoàn thể, hiệp hội, các tổ chức cựu Quân Dân Cán Chính VNCH.
Kính thưa qúy Cơ Quan Truyền thông báo chí,
Kính thưa qúy cụ, qúy ông bà, qúy đồng hương và các bạn trẻ thân mến,

"Một ngàn năm đô hộ giặc Tầu...!"

Tàu Cộng, với truyền thống xâm lược, bành trướng đất đai, vơ vét tài nguyên của đất nước thuộc địa, vẫn luôn luôn là - mối hiểm họa muôn đời cho quê hương Việt Nam chúng ta -. Từ các triều đại phong kiến hơn hai nghìn năm trước, đến thời đại cộng sản ngày nay, các lãnh đạo Trung Quốc luôn luôn tìm cách xâm chiếm đất nước và đồng hoá dân tộc Việt.

I. Hiện tại, Tầu cộng đang thực hiện các mưu mô thâm độc để âm thầm tiêu diệt và thôn tính Việt Nam:

1. Chính Tàu Cộng đã gây ra các cuộc chiến tranh xâm lăng từ sau 1975 (dạy cho CS Việt Nam một bài học):

Tàu Cộng đã xâm chiếm 6 tỉnh biên giới phía bắc Việt Nam năm 1979,

Tàu Cộng đã xâm chiếm các điểm cao chiến lược ở biên giới Bắc Việt năm 1984 (ở núi Lão Sơn hay núi Đất)

2. Chính Tàu Cộng đã âm mưu thâm độc hủy diệt châu thổ sông Cửu Long, nguồn lương thực và thực phẩm chính của cả nước. Việc này chúng thực hiện bằng cách xây nhiều đập thủy điện ngăn sông Mê Kông, gây hạn hán và ngập mặn trầm trọng, đất đai nhiều nơi đã bị lún sâu. Bọn chúng chẳng những dùng rất nhiều thủ đoạn thâm độc như thả hóa chất độc, ốc bươu vàng, … nhằm phá hoại lúa, hoa màu và thủy sản trên toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long, mà còn đổ chất độc dọc bờ Biển Đông để hủy diệt các hải sản ở biển, và các vùng nuôi hải sản ven biển, đầu độc toàn bộ nguồn muối ăn của người Việt!

3. Chính Tàu Công đã âm mưu thâm độc hủy diệt các sông trên toàn bộ miền Trung thông qua hàng trăm đập thủy điện, khai thác bâu xit; thương lái Trung Quốc bày trò mua chanh-leo giá cao, để dân phá cà phê, hồ tiêu; mua vét rong biển để triệt hạ vùng sinh thái của cá...

4. Chính Tàu Công đã âm mưu thâm độc xây nhiều đập phía thượng nguồn sông Hồng và sông Đà, làm suy kiệt sông Hồng từ nhiều năm qua. Bọn chúng đang chuẩn bị đại dự án sông Hồng với 6 đập thủy điện mới, để sẽ hủy diệt hoàn toàn hệ sinh thái châu thổ sông Hồng.

5. Chính Tàu Công đã âm mưu thâm độc xây rất nhiều nhà máy nhiệt điện thải ở Việt Nam, dùng thiết bị Trung Quốc, hàm lượng các khí thải độc hại như CO, SO2, H2S, Hg… đều cao hơn từ 19 lần tới 125 lần hàm lượng cho phép. Chất thải đổ xuống nước đã giết chết vô vàn sinh thái tại các sông ngòi như Thị Nại, La Ngà, Bưởi, hàng ngàn ngàn km bờ biển, nhất là vụ thải chất độc cực kỳ kinh hoàng, do công ty Formosa của Tàu Cộng tại Vũng Ánh vừa qua...

6. Chính Tàu Cộng đã âm mưu thâm độc tung thực phẩm và thuốc men độc hại cùng các hóa chất, chế biến thực phẩm độc hại tràn ngập thị trường Việt Nam. Đồng thời bọn chúng đã mua vét các loại thực phẩm sạch, để buộc người Việt phải tiêu thụ các thực phẩm độc hại, và hậu quả là dân Việt bị chết dần chết mòn vì bệnh tật. Hiện nay số người mắc bệnh ung thư, teo não, đột quỵ và nhiều bệnh hiểm nghèo khác ở Việt Nam, đã tới mức cao nhất thế giới.

7. Chính Tàu Cộng đã âm mưu ngang ngược vẽ lại bản đồ Biển Đông với hình lưỡi bò liếm, sát bờ biển thuộc quyền lãnh hải của Việt Nam, và cấm ngư dân Việt Nam không được phép ra khơi hành nghề, dù trong giới hạn 200 dặm Anh theo luật quốc tế về Biển.

II. Năm 1988, Tàu Cộng đã xâm lăng đảo Trương Sa và mới đây đã bồi đắp 7 bãi đá ngầm ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam tạo thành 2 hải đảo nhân tạo lớn, với các phi trường hải cảng dành cho các chiến hạm, phi cơ quân sự Trung cộng xử dụng.

III. Năm 2014, kẻ thủ truyền kiếp đã ngang nhiên đặt giàn khoan HD 891 vào cùng lãnh hải đặc quyền của Việtnam chúng ta.

IV. Người ta lo ngại Trung Cộng đang cho thi hành một sách lược mới: Tầu hóa từng phần nhỏ như “tằm ăn dâu”, thay vì ồ ạt xâm lăng như thời xưa. Trung Cộng đã và đang mưu toan đưa người Hoa hàng loạt vào làm việc, rồi lập thành làng, thành những cộng đồng riêng biệt và tự trị của chúng, rải rác trên khắp lãnh thổ từ Bắc chí Nam Việt Nam.

Ở thành thị, Trung Cộng cho mở nhiều khu thương mại phố Tàu như tại Bình Dương, Đà nẵng, Cam Ranh, “phố Trung Quốc” ở Bắc Ninh...

V. Chính Hội Nghị Thành Đô là Hội Nghị Bán Nước của Việt Cộng, đã được Nguyễn Văn Linh ký kết với Giang Trạch Đông tại Thành Đô, Tứ Xuyên ngày 3 tháng 9 năm 1990 để trong vòng 30 năm sẽ sát nhập Việt Nam vào Trung quốc.

Đứng trước hiểm họa mưu đồ xâm lăng của Tàu Cộng, Cộng đồng người Việt hải ngoại chúng ta phải làm gì?

- Điều tiên quyết, là cộng đồng người Việt hải ngoại phải gạt bỏ mọi tị hiềm đi biệt, để đoàn kết và hướng về một mục đích chung trên hết, cùng với đồng bào trong nước đứng lên tranh đấu chống Tàu Cộng ngoại xâm, để bảo vệ cho một nước Việt Nam độc lập, toàn vẹn, dân chủ và tự do.

- Liên lạc với các cơ quan chính quyền, quốc hội, các đại sứ quán và tổ chức quốc tế, để vận động cho các chính sách có lợi cho Việt Nam, trong việc đối phó với Tàu Cộng xâm lăng, và thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, xã hội theo chiều hướng dân chủ.

- Tích cực ủng hộ, và hợp tác với các tổ chức xã hội dân sự trong nước thật lòng tranh đấu bảo toàn lãnh thổ, và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam.

- Tiếp xúc và trao đổi với những sinh viên du học hay tu nghiệp mỗi ngày một đông hơn; giúp họ cùng chia sẻ những mối quan tâm sâu sắc trước tình trạng tham nhũng trầm trọng, đạo đức suy đồi ở Việt Nam, và không ngần ngại biểu lộ sự tức giận, đối với những biện pháp của nhà cầm quyền ngăn cấm dân chúng phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền đất nước; cảnh giác họ về những chiến lược tinh vi của Tầu cộng nhằm đồng hóa và thôn tính Việt Nam.

Kính thưa quý vị,

Xin được nhắc lại: Điều tiên quyết là chúng ta phải đoàn kết toàn quân toàn dân khắp nơi trong nước cũng như hải ngoại cùng đứng lên xua đuổi Tàu Cộng ngoại xâm, để bảo toàn lãnh thổ, lãnh hải cũng như bảo vệ chủ quyền Việtnam.

Không kể những cuộc xâm lấn nhỏ, lịch sử chứng minh đã có 3 lần phương Bắc xua đại quân xâm chiếm Việt Nam. Nhưng trong tất cả 3 lần đó, Dân Việt đều đánh bại và đẩy lui các đoàn quân phương Bắc. Đã mười ba lần, Dân ta đại thắng !

Chúng ta cùng với hơn bốn triệu người Việt trên thế giới đã và đang sẵn sàng đóng góp nhân lực, tài lực, vật lực, và nhất là trí lực, chuyên môn, kiến thức, kỹ thuật, kinh nghiệm, và ảnh hưởng... ở mọi lãnh vực ngoại giao, chính trị, kinh tế, tài chính, quân sự, xã hội... để yểm trợ cho đồng bào tại quê nhà, đang vùng lên chống hiểm họa xâm lăng của Tàu cộng.

Chúng ta sẽ Đại Thắng giặc Tàu lần thứ 4, nếu chúng ta đoàn kết quyết chiến và sẵn sàng hy sinh vì quê hương dân tộc, như tổ tiên của chúng ta đã một lòng bày tỏ tại Hội nghị Diên Hồng thời Thượng hoàng Trần Thánh Tông:

-Thế nhục nước nên "HÒA" hay nên "CHIẾN" ?

-"QUYẾT CHIẾN"

-Thế nước yếu lấy gì mà lo chiến chinh?

- "HY SINH"

-Vậy giờ đây chúng ta hãy cùng nhau noi gương tổ tiên đứng lên đáp lời sông núi: (xin mọi người cùng đứng lên hô to 2 lần sau tôi)

-Thế nhục nước nên "HÒA" hay nên "CHIẾN" ?

-"QUYẾT CHIẾN"

-Thế nước yếu lấy gì mà lo chiến chinh?

- "HY SINH"

Xin trân trọng cảm tạ và kính chào toàn thể quý vị.