Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Hơn 77,000 bạn trẻ người Ý, 31,000 bạn trẻ người Tây Ban Nha, 35,000 bạn trẻ người Pháp, 27,000 bạn trẻ người Mỹ; 14,000 bạn trẻ người Brazil; và hàng trăm ngàn bạn trẻ của các nước khác đang biến Krakow thành thủ đô của giới trẻ Công Giáo.

Dạo quanh các đường phố Krakow trước Ngày Giới Trẻ Thế Giới, người ta thấy cờ xí của 187 quốc gia rợp trời, những khuôn mặt trẻ trung yêu đời. Niềm hăng say của tuổi trẻ với những tà áo muôn mầu muôn sắc tạo thành một cảnh bích câu kỳ ngộ. Bên cạnh đó là những băng rôn nhiều mầu nhắc nhở rằng cả thế giới Công Giáo đang tập trung ở đây.

Những cảnh mà quý vị và anh chị em đang thấy đây thu được vào sáng thứ Hai 25 tháng Bẩy trên đường Thánh Gioan gần giao lộ với đường Thánh Thomas.

Các bạn trẻ vừa đi vừa hát và reo hò khi di chuyển hướng về phía Nhà thờ Thánh Gioan Tẩy Giả là nơi Đức Thánh Cha Phanxicô dự kiến sẽ đến thăm và cầu nguyện tại ngôi mộ của Chân Phước Zofia Czeska, đấng sáng lập Dòng Nữ Dòng Đức Bà Thăm Viếng.

Đức Cha Damian Muskus, Tổng Điều Phối của ban tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Krakow 2016, cho biết tại tu viện ở số 7 đường Thánh Gioan, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ các nữ tu và “trong cuộc họp này, Đức Thánh Cha cầu nguyện với các chị em và gặp gỡ với các học sinh trong một trường học do các sơ điều hành.”

Được biết, tại Vatican, các nữ tu Dòng Đức Bà Thăm Viếng làm việc trong một xưởng riêng của Đức Giáo Hoàng. Đó là nơi mà tất cả các công việc chuẩn bị cho các cuộc tông du được thực hiện như huy chương, lễ phục.. Các vị Giáo Hoàng thỉnh thoảng đến thăm các nữ tu để tri ân những hy sinh của họ. Trong tinh thần đó, Mẹ Bề trên Tổng quyền đã đề nghị bao gồm tu viện tại Krakow trong chuyến tông du Ba Lan của Đức Thánh Cha.