Họ Đạo La Mã Bến Tre: Hồng Ân 3 Trong 1

Hôm nay, phải nói rằng là một ngày hồng ân của Chúa tuôn đổ trên họ đạo La Mã nhỏ bé Bến Tre. Ngày hôm nay, 3 trong 1 được cử hành trong một Thánh Lễ trang nghiêm sốt sắng.

Xem Hình

Từ sáng sớm, nhiều đoàn hành hương đã về bên Mẹ La Mã Bến Tre. Đặc biệt, có đoàn của Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng do Cha Bề Trên Tôma Trần Quốc Hùng dẫn đầu.

Sau những ngày Thánh Du ở Kỳ Đồng, sáng nay Đoàn Kỳ Đồng đã đưa Linh Ảnh Đức Mẹ La Mã Bến Tre trở lại La Mã.

9 giờ, một số tòa hòa giải được các cha ngồi sẵn để ban bí tích Giao Hòa cho những ai cần đến.

9 g 15 phút, Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai đã đặt chân đến La Mã thân yêu. Cùng đi với Đức Cha Phêrô có Cha Micae Nguyễn Hồng Sung – Thư ký Giám Mục Vĩnh Long, Cha Vinhsơn Lý Tấn Phúc – Quản Lý TGM.

Cha Đaminh Nguyễn Hữu Trung – Quản Nhiệm Trung Tâm Hành Hương La Mã Bến Tre – đã đón tiếp Đức Cha cùng quý Cha trong tình thân thương. Cha Đaminh cũng dẫn Đức Cha Phêrô đi thăm xung quanh Trung Tâm để giới thiệu với Đức Cha những dự án đang làm và sẽ làm. Trước mắt Đức Cha là dãy Nhà Thanh Thản bên nam chuẩn bị thi công và hệ thống trữ nước đang làm dang dở. Hy vọng với lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre xin Chúa chúc lành cũng như cho những công trình phục vụ cho khách hành hương tại Trung Tâm này sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

9 giờ 30, anh Giuse Đặng Thế Bảo mời gọi cộng đoàn bước vào giờ hành hương Kính Mẹ.

Hôm nay, 27 tháng 6, ngày mà toàn Dòng Kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp nên anh Bảo mời gọi cộng đoàn đặc biệt chiêm ngắm hình ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp: “Kính thưa cộng đoàn, hôm nay là cộng đoàn chúng ta mừng kính lễ Đức Maria Mẹ Hằng Cứu Giúp. Sẽ không gì thích hợp hơn để chúng ta tỏ bày lòng sùng kính của chúng ta đối với Mẹ hiền bằng việc suy gẫm việc Đức Maria chuyển cầu, cứu giúp chúng ta trong cuộc sống.

Chúng ta cùng với Mẹ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì biết bao ơn lành mà chúng ta đã nhận được từ bàn tay yêu thương của Thiên Chúa nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ. Chúng ta cũng cầu xin cho mỗi người ngày thêm vững tin vào Thiên Chúa quyền năng và yêu thương, đồng thời cũng biết dân thân sống niềm tin đó giữa lòng cuộc sống hôm nay”

Và rồi, anh Giuse Bảo dâng lời nguyện lên Chúa: “Lạy Cha là Thiên Chúa của chúng con, chúng con xin hết lòng cảm tạ, ngợi khen và chúc tụng Cha. Vì Cha đã ban cho chúng con Đức Giêsu Kitô là Đức Chúa cứu độ chúng con. Cha lại ban cho chúng con Đức Maria làm Mẹ Hằng Cứu Giúp để giúp đỡ, hướng dẫn, cầu bầu cho chúng con.

Lạy Cha, trong ngày lễ kính Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Hằng Cứu Giúp hôm nay, xin Cha ban cho chúng con lòng tin tưởng vào tình yêu và sự quan phòng quyền năng của Cha. Xin Cha cũng ban cho chúng con một lòng mến yêu Mẹ của Con Cha để chúng con luôn sống trong sự tin yêu phó thác đang khi sống cuộc đời thế trần này”.

10 giờ 5 phút, đoàn đồng tế cất bước vào Đền Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bến Tre trong tiếng kèn vang. Khởi đầu là Thánh Giá Đèn Hầu, các em nhận bí tích thêm sức, quý cha đồng tế và sau cùng cũng là chủ tế Thánh Lễ tạ ơn hôm nay là Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai – Giám Mục Giáo Phận Vĩnh Long.

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng hướng về ý nghĩa của Thánh Lễ hôm nay:

Kỷ niệm 150 Đức Chân phước Giáo hoàng Piô IX đã trao bức linh ảnh này cho Dòng Chúa Cứu Thế với sứ mạng là hãy làm cho thế giới bởi Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp. ..

Thánh Lễ hôm nay chúng ta tham dự ban phép Bí Tích Thêm Sức, xin Chúa ban ơn Thánh Thần của Người xuống cho tất cả chúng ta và đặc biệt cho các em lãnh Bí Tích Thêm Sức. Ơn Chúa Thánh Thần soi sáng cho chúng ta sống đạo cho đàng hoàng và tuyên xưng đức tin của Chúa.

Tham dự nghi Lễ làm phép Thánh hiến Bàn Thờ. Xin Chúa chúc lành và thánh hóa Bàn Thờ này để đặt những của Lễ xứng đáng dâng lên Chúa. .. chúng ta hãy nhìn nhận tội lỗi chúng ta để xứng đáng cử hành mầu nhiệm Thánh.

Sau bài giảng là đến phần ban bí tích Thêm Sức cho 33 em thuộc 2 họ đạo La Mã và Giồng Trôm. Bí tích Thêm Sức khép lại và rồi nghi thức Thánh hiến Bàn thờ được Đức Cha cử hành.

Trước khi kết Lễ, ông đại diện họ đạo Giồng Trôm thay mặt cho hai họ đạo cảm ơn Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa. ..

Vị đại diện cũng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng của Đức Cha vào ngày mốt. Trước khi dứt lời, vị đại diện nói: “Kính xin Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn cầu nguyện cho 2 họ đạo nhỏ bé này của Giáo Phận Vĩnh Long”.