VATICAN 7, 2004 (VIS): Trong buổi tiếp kiến chung hôm nay tại quảng trường thánh Phêrô, Đức Thánh Cha nói về các cử hành phụng vụ của Ngày Tam Nhựt Phục Sinh được bắt đầu vào ngày mai, để qua đó, chúng ta cùng nhau hồi tưởng lại mầu nhiệm Thiên Chúa cứu rỗi nhân loại.

Đức Thánh Cha Gioan Phaolô Đệ Nhị nhắc lại rằng: “Vào sáng thứ Năm Tuần Thánh, Đức Giám Mục sẽ cử hành Lễ Dầu trong địa phận, qua đó dầu sẽ được làm phép. Vào buổi chiều, tại Thánh Lễ của Bữa Tiệc Ly cuối cùng, Phép Thánh Thể và thừa tác vụ linh mục sẽ được tưởng nhớ lại qua nghi thức rửa chân, là một dấu chỉ mà Chúa Giêsu muốn cho chúng ta biết về điều răng yêu thương. Sau thánh lễ, theo truyền thống sẽ có Chầu Mình Thánh Chúa suốt cả đêm. Vào thứ Sáu Tuần Thánh, Giáo Hội tưởng niệm cuộc khổ nạn của Thiên Chúa chúng ta. Cộng đoàn Kitô giáo được mời gọi để hòa giải khỏi tội lỗi, và ma quỷ đè nặng lên con người, để chúng ta cùng được cứu rỗi qua sự hy sinh tử nạn của Chúa Kitô. Vào cùng ngày, sẽ có ngắm đàng thánh giá. Còn ngày thứ Bảy Tuần Thánh được xem như là ngày để thinh lặng, gẫm suy. Vào ngày này, không có việc cử hành phụng vụ vì giáo dân sẽ bắt chước Mẹ Maria, để chuẩn bị cho ngày Đại Lễ Phục Sinh. Vào buổi chiều có Lễ Vọng Phục Sinh, được diễn ra vì Giáo Hội tưởng nhớ lại lời trọn hứa của Thiên Chúa qua việc giải phóng con người chúng ta khỏi mọi nô lệ của tội lỗi và sự chết. Lời tuyên bố Phục Sinh nhằm phá tan bóng tối của đêm đen, và mọi loài tạo vật được trổi sinh từ sự chết để đón nhận Chúa Kitô cứu rỗi.”

Đức Thánh Cha kết thúc buổi nói chuyện bằng cách nói rằng: “Những ngày này chính là cơ hội để có một sự hoán chuyển thật sự của trái tim chúng ta vào chính Thiên Chúa, là Đấng đã chết vì tình yêu thương nhân loại. Chúng ta hãy cho phép Mẹ Maria, là Đấng Nữ Đồng Trinh trung tín cùng đồng hành với chúng ta. Với Mẹ, chúng ta sẽ cùng có mặt tại tiệc cưới Cana và luôn đứng bên cạnh Chúa Giêsu trên đồi Canvê, để chúng ta có thể gặp được Ngài, một Thiên Chúa Phục Sinh trogn ngày lễ Phục Sinh.”