LẠNG SƠN - Theo chương trình hàng năm của Giáo phận vào mỗi dịp hè, Giáo xứ Cao Bình đã quy tụ các em thiếu nhi về nhà xứ để cùng nhau sinh hoạt và học hỏi giáo lý, nhân bản cũng như các kiến thức phổ thông. Thời gian ba tháng mùa hè đã trở nên có ý nghĩa cho các em trên nhiều phương diện. Mùa hè 2015 này, tại nhà xứ Cao Bình, cha xứ mời gọi các gia đình nhắc nhở và khích lệ con em của mình tới để tham dự các lớp học và nhất là trau dồi kiến thức Giáo lý để làm hành trang cho các em trong đời sống đức tin, đồng thời là nền tảng cần thiết để lãnh nhận các Bí Tích.

Hình ảnh

Theo cha Giuse Nguyễn Văn Huyến (CSsR), quản nhiệm giáo xứ, cho biết: Giáo xứ Cao Bình chỉ có số nhân danh khiêm tốn so với các xứ họ khác trong Giáo phận, tuy nhiên, trong địa bàn giáo xứ có nhiều anh chị em di dân, từ các giáo phận miền xuôi lên, cho nên việc mục vụ cũng rất phong phú, trong đó, việc hướng dẫn và chăm lo đời sống nhân bản – đức tin cho các em thiếu nhi cần được chú trọng đặc biệt, nhất là trong thời gian nghỉ hè hàng năm.

Những ngày hè này, đến với nhà thờ - nhà xứ Cao Bình, nhiều người ngạc nhiên bởi một bầu khí tràn đầy tiếng cười, tiếng nói, câu kinh, tiếng hát của các em thiếu nhi đang sinh hoạt nơi đây. Khác hẳn với không gian yên lặng vốn có thường ngày, những ngày hè, các lớp giáo lý, kinh bổn làm cho đời sống giáo xứ trở nên ấm áp và sinh động hơn rất nhiều. Tại nhà xứ Cao Bình, các em thiếu nhi không chỉ được chỉ dạy về kiến thức giáo lý, văn hóa, nhưng còn được huấn luyện về nhân bản, về đời sống chung và nhất là tham dự Thánh lễ, các giờ kinh chung hằng ngày.

Hoa trái đặc biệt của chương trình mùa hè năm nay là việc 9 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Hòa Giải và được Rước lễ lần đầu. Cha xứ cùng với các thầy, các dì và các bạn tình nguyện viên đã nhiệt tâm hướng dẫn, dạy dỗ và đồng hành với các em trong suốt thời gian mùa hè này, để các em đạt được những điều kiện cần thiết để lãnh nhận Bí tích. Chúa Nhật 26/7/2015 hôm nay, Thánh lễ được cử hành trong một bầu khí phụng vụ trang trọng hơn để trở nên như một dấu mốc trong hành trình đức tin của các em khi lần đầu tiên trong cuộc đời được đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào lòng. Cha xứ Giuse mời gọi cộng đoàn Phụng vụ tạ ơn Chúa vì hồng ân đức tin cao quý mà Chúa đã gieo vào lòng mỗi người, để rồi với thời gian và sự cộng tác của nhiều người, đức tin ấy ngày một triển nở và sinh được những hoa trái thánh thiện. Ngài cũng kêu mời cộng đoàn cầu nguyện nhiều hơn cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, cách riêng các em được Rước lễ lần đầu hôm nay, để các em hiểu và sống đức tin một cách mạnh mẽ hơn nhờ sức mạnh từ Thánh Thể của Chúa trong các em.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giuse quảng diễn về mầu nhiệm và sự cao trọng của Bí Tích Thánh Thể. Ngài mời gọi mọi người ý thức sâu xa hơn về chính Chúa Giêsu đang hiện diện thực sự trong Bí tích Thánh Thể, năng tham dự Thánh lễ và Rước lễ để đón nhận món quà vô giá mà Chúa ban vì tình yêu. Thiên Chúa luôn tìm mọi cách thế để mời gọi ta đến với Ngài và hưởng trọn hồng ân của Ngài. Đề cập tới các em thiếu nhi được Rước lễ lần đầu hôm nay, cha Giuse cảm ơn sự cộng tác của các gia đình và mọi người đã dành cho các em, đồng thời kêu mời các bậc phụ huynh và mọi người nâng đỡ, khích lệ các em hơn nữa trong đời sống đức tin, trở nên gương sáng cho con cái mình trong hành trình theo Chúa.

Sau khi ban Phép lành cuối lễ, cha Giuse đã nhắn nhủ các em thiếu nhi: nhà xứ luôn rộng cửa đón các em, Chúa luôn giang rộng vòng tay đón chào các em đến với Ngài. Cha Giuse mong muốn mỗi Chúa Nhật trong suốt cả năm sẽ là những ngày các em thiếu nhi được cha mẹ đưa đến nhà thờ để học hỏi giáo lý, gặp gỡ chia sẻ với nhau và cùng tham dự Thánh lễ dành cho các em. Ngài cũng mời gọi toàn thể mọi thành phần trong Giáo xứ hãy năng đến tham dự Thánh lễ, dọn mình Rước lễ và cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.

Thay mặt cho các bạn thiếu nhi sinh hoạt tại giáo xứ Cao Bình mùa hè này, cách riêng các em được Rước lễ lần đầu hôm nay, một em đã nói lên tâm tình cảm ơn với cha xứ, quý thầy, quý dì, quý phụ huynh và mọi người đã dành cho các em những sự quan tâm, yêu mến và dạy dỗ rất hữu ích và quan trọng. Tâm tình của các em được gói trọn trong những bông hoa tươi thắm kính tặng cha quản xứ.

Thánh lễ Chúa Nhật hôm nay cũng khép lại chương trình mùa hè của các em thiếu nhi tại nhà xứ Cao Bình. Các em giờ đây trở lại với gia đình của mình, nhưng cũng là việc các em được sai đi, sau thời gian đến ở với Chúa, lắng nghe Lời Chúa, học hiểu về Chúa. Thời gian ở tại nhà xứ cũng trở nên một kỷ niệm đẹp cho các em, một động lực khích lệ các em trong hành trình sống đức tin, để rồi trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, các em trở nên người con ngoan hiền, người tín hữu tốt và đem Chúa đến cho mọi người.