Hôm thứ Hai 24 tháng 11, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chào đón khách hành hương từ Ấn Độ đến Rôma nhân dịp phong thánh cho Cha Elijah Kuriakose Chavaria và Chị Euphrasia Eluvathingal.

Đức Thánh Cha nói. "Cha Elijah Kuriakose Chavaria là một tu sĩ tích cực trong các hoạt động xã hội, đồng thời chìm đắm trong việc chiêm niệm, là người đã quảng đại dâng hiến cuộc sống mình cho Giáo Hội Syro-Malabar, theo châm ngôn 'thánh hóa bản thân cho phần rỗi của những người khác. Về phần mình, chị Euphrasia sống trong sự hiệp nhất sâu xa với Thiên Chúa đến nỗi cuộc sống thánh thiện của chị là một tấm gương và là một sự khích lệ cho người dân, người ta gọi chị là ‘Mẹ cầu nguyện’"

Nhân dịp này, Đức Thánh Cha đã cám ơn đặc biệt sự nhiệt thành tông đồ của các tín hữu Ấn bang Kerala.

Cuối cùng Đức Thánh Cha nói:

“Anh chị em thân mến, cầu xin những vị Thánh mới giúp anh chị em biết trân trọng những bài học của các ngài về việc rao giảng Tin Mừng sống động. Hãy tiến theo những bước chân của các ngài và bắt chước các ngài, cách riêng, là lòng yêu mến Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể và lòng yêu mến Giáo Hội. Khi đó anh chị em sẽ tiến dọc theo con đường nên thánh. Với niềm hy vọng này và việc bảo đảm những lời cầu nguyện của tôi, tôi trìu mến ban Phép Lành Tòa Thánh cho anh chị em. Cảm ơn anh chị em!