Các thành viên phong trào Focolare đã bỏ phiếu ủng hộ sự liên tục của hàng lãnh đạo. 500 đại biểu của phong trào đang nhóm họp phiên khoáng đại tại Rôma đã quyết định ủng hộ chị Maria Voce làm chủ tịch thêm một nhiệm kỳ 6 năm nữa. Quyết định này đã được Tòa Thánh chính thức chấp thuận.

Chị Maria Voce năm nay 77 tuổi, là người Ý, quê quán tại Calabria. Năm 2008, chị đã được bầu làm người kế vị đầu tiên của chị Chiara Lubich, người sáng lập Phong trào. Giờ đây, chị sẽ lãnh đạo phong trào Focolare thêm 6 năm nữa.

Phong trào Focolare là một tổ chức giáo dân lớn nhất trong Giáo Hội Công Giáo với khoảng hơn 2 triệu thành viên, trong đó có cả những người không Công Giáo và thậm chí những người chưa theo một tôn giáo nào. Thông qua những sáng kiến và tổ chức của mình, họ thúc đẩy sự thống nhất và hiệp thông giữa con người, dưới ánh sáng sứ điệp của Chúa Giêsu.

Trong phiên khoáng đại sẽ kết thúc vào ngày 28 tháng 9 tới đây, họ sẽ xác định ưu tiên trong những năm tới. Và trước khi trở về nhà, họ sẽ gặp gỡ Đức Giáo Hoàng Phanxicô vào ngày 26 tháng 9.