Chúng ta cần phải loan báo Tin Mừng với lòng khiêm tốn không phải với những lời lẽ khôn ngoan “bởi vì chính Chúa Giêsu là sức mạnh của Lời Chúa, và chỉ có những người có trái tim rộng mở mới có thể tiếp nhận Ngài”. Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra lời khuyên trên vào sáng thứ Hai, khi ngài trở lại với công việc hàng ngày sau kỳ nghỉ hè.

Bình luận về các bài đọc trong ngày, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng Thánh Phaolô đã nhắc nhở các tín hữu Côrintô đừng rao giảng Tin Mừng dựa trên các từ ngữ có sức thuyết phục của sự khôn ngoan loài người.

Thánh Phaolô nói:

“Thưa anh em, khi tôi đến với anh em, tôi đã không dùng lời lẽ hùng hồn hoặc triết lý cao siêu mà loan báo mầu nhiệm của Thiên Chúa. Vì hồi còn ở giữa anh em, tôi đã không muốn biết đến chuyện gì khác ngoài Ðức Giêsu Kitô, mà là Ðức Giêsu Kitô chịu đóng đinh vào thập giá. Vì thế, khi đến với anh em, tôi thấy mình yếu kém, sợ sệt và run rẩy. Tôi nói, tôi giảng mà chẳng dùng lời lẽ khôn khéo hấp dẫn, nhưng chỉ dựa vào bằng chứng xác thực của Thần Khí và quyền năng Thiên Chúa. Có vậy, đức tin của anh em mới không dựa vào lời lẽ khôn ngoan người phàm, nhưng dựa vào quyền năng Thiên Chúa.”

Đức Thánh Cha nói:

“Đây là những gì sẽ xảy ra với Chúa Giêsu, khi Ngài nhận xét về Kinh Thánh trong hội đường Nazareth, nơi Ngài lớn lên. Đồng bào của Ngài, ban đầu, ngưỡng mộ Ngài vì những lời lẽ của Ngài nhưng sau đó trở nên tức giận và cố gắng để giết Ngài.”

“Họ đã đi từ thái cực này sang thái cực khác bởi vì Lời Chúa khác với lời lẽ con người. Thực ra, Thiên Chúa nói với chúng ta qua Chúa Con, nghĩa là, Lời Chúa là chính là Chúa Giêsu. Và Chúa Giêsu Kitô là sức mạnh của Lời Chúa.”

“Làm thế nào để chúng ta nhận được Lời Chúa? Làm thế nào để tiếp nhận Chúa Giêsu Kitô. Giáo Hội cho chúng ta biết Chúa Giêsu hiện diện trong Thánh Kinh, trong Lời của Ngài. Đây là lý do tại sao điều rất quan trọng là hàng ngày chúng ta phải đọc một đoạn Tin Mừng”

“Tại sao, để học hỏi chăng? Không phải! Chính là để tìm Chúa Giêsu, vì chính Chúa Giêsu hiện diện ngay trong Lời Ngài, trong Tin Mừng. Mỗi lần tôi đọc Phúc Âm, tôi gặp gỡ Chúa Giêsu. Tuy nhiên, làm thế nào để nhận được Lời Ngài? Hãy cứ đón nhận Lời Ngài như đón nhận chính Chúa Giêsu, nghĩa là với con tim rộng mở, với một tấm lòng khiêm tốn, với tinh thần của Tám Mối Phúc Thật. Bởi vì đó là cách Chúa Giêsu hiện đến, trong sự khiêm nhường. Ngài đã đến với chúng ta trong khó nghèo.”

“Ngài là sức mạnh. Ngài là Lời của Thiên Chúa vì Ngài được xức dầu bởi Thánh Thần. Chúng ta cũng vậy, nếu chúng ta muốn lắng nghe và đón nhận Lời Chúa, chúng ta phải cầu nguyện và xin Chúa Thánh Thần xức dầu con tim chúng ta với Tám Mối Phúc Thật để chúng ta có một con tim như con tim của Tám Mối Phúc Thật ".

"Ngày hôm nay chúng ta phải tự hỏi mình, tôi đón nhận Lời Chúa như thế nào? Có phải vì điều gì đó làm tôi hứng thú hay vì vị linh mục giảng hôm nay nói hay quá, cha thiệt là tài tình! Hay tôi đón nhận Lời Chúa đơn giản chỉ vì đó là Chúa Giêsu, là Lời sống động của Ngài? Liệu tôi có thể chú ý đến câu hỏi này không? Liệu tôi có dám mua một cuốn Phúc Âm không? Loại rẻ tiền cũng được chứ sao? Hãy mua một cuốn Phúc Âm và bỏ vào trong túi và lấy ra đọc trong ngày bất cứ khi nào có thể để tìm thấy Chúa Giêsu trong đó. Hai câu hỏi nói trên mang lại những ơn ích cho chúng ta. Xin Chúa giúp chúng ta.”