Từ ngày 24 đến 27 tháng 7, Dòng Đaminh Rosa Lima đón tiếp các bạn trẻ đến tìm hiểu ơn gọi. Qua sự giới thiệu của các cộng đoàn thuộc Hội Dòng, sự giới thiệu của các cha xứ… và các em cũng tự tìm hiểu qua trang web của Dòng tự mình gọi điện thoại đến đăng ký cho ngày họp mặt.

Xem Hình

Những ngày đầu, các em được nghe chia sẻ về Ơn gọi, thánh Tổ phụ Đaminh và linh đạo của Dòng, cách thức chia sẻ Lời Chúa. Ngày thứ hai các em được tìm hiểu về dòng Đaminh Rosa Lima, về thánh nữ Rosa và về sứ mạng hoạt động của Dòng, buổi chiều các em nghe đề tài chọn lựa và dấn thân. Các đề tài này đều do các Sơ trong Dòng đảm trách. Ngày thứ ba, các em thi môn giáo lý, văn và làm bài kiểm tra tâm lý. Ngày cuối cùng các em được thoả thích cùng nhau chơi, qua những trò chơi vận động, trò chơi thi đua, những bài dân vũ, những cử điệu nho nhỏ, những bài hát sinh hoạt giáo lý… tất cả làm bừng sáng một góc trời Thủ Đức và sau những trò chơi ấy là những bài học ngăn ngắn. Bài học về tình yêu, về sự san sẻ, về tình đồng đội về cuộc sống và hơi hướm một chút Ban tổ chức muốn giới thiệu với các bạn một chút ít về cuộc sống Hiến Dâng.

Những tiếng cười giòn tan trong nắng sớm, những bước chân vồn vã đánh thức những lối cỏ hàng cây…

Ngày ơn gọi của Dòng, bao nhiêu niềm vui, bao nhiêu nụ cười vỡ tan tinh khôi trong nắng. Những gương mặt háo hức dễ thương lăn xả chơi hết mình, những bàn tay chung với bàn tay, những đôi chân bỏ quên cả dép, những khối óc của những con người mới hôm qua xa lạ, hôm nay kết dính làm một như đã quen từ thuở nào.... Nhớ mãi những giây phút vơi đầy này bạn nhé và mình cùng chọn lựa và rồi để quyết định dấn thân. Hãy đến mà xem, lời mời gọi vẫn tha thiết và thúc bách những tâm hồn nhiệt thành tâm huyết. Hãy đến mà xem, lời mời gọi hôm xưa vẫn vang vọng.....Thiên Chúa đang chờ bạn đó. Hãy đến nhé ! để ta cùng chung tay, chung sức yêu thương và sẻ san nụ cười. ...

Đó là tất cả những gì tâm huyết nhất mà nhà Dòng muốn gửi đến cho các bạn đến tham dự trong ngày hội họp mặt ơn gọi. Ngày mai, mỗi người về một lối khác nhau. Cuộc đời có nhiều con đường, nhiều lối đi. Hãy suy nghĩ và cầu nguyện hẳn bạn sẽ tìm ra ý Chúa và cánh cổng nhà Dòng sẵn lòng chào đón bạn, những tâm hồn tràn đày nhiệt huyết cho công việc tông đồ dấn thân và phục vụ.