Hằng năm, cứ vào dịp tháng 7, Hội Chủng Sinh – Tu sĩ và Sinh viên giáo xứ Thuận Nghĩa vui mừng Tổ chức Thánh lễ Bổn mạng.

Hình ảnh

Vì một số lý do khác nhau nên mãi tới hôm nay, đông đảo các Chủng sinh, Tu sĩ và Sinh viên mới có cơ hội trở về bên quê Mẹ để dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy – Thánh nữ đồng trinh Maria Goretti. Chương trình mừng kính Thánh Quan thầy đã diễn ra trong hai ngày 20 và 21 tháng 7 và nhận được nhiều sự ủng hộ và giúp đỡ của Cha Quản xứ, Quý Cha, Quý Thầy quê hương cùng với nhiều ân nhân trong và ngoài giáo xứ.

Trong khuôn khổ của chương trình mừng kính Thánh Bổn mạng, Hội Chủng Sinh – Tu sĩ và Sinh viên đã có trận bóng đá Giao hữu với Giới trẻ Giáo xứ tại sân trường Vũ Đăng Khoa vào buổi chiều Chúa Nhật ngày 20/07. Trận bóng đã nhận được nhiều sự cổ động nhiệt tình của Quý Cha, quý Thầy và bà con trong giáo xứ. Đúng với tinh thần đã đề ra là giao lưu, đoàn kết và gắn chặt tình hiệp nhất giữa các thành viên, giữa Hội và các thành phần trong giáo xứ. Trận bóng giao hữu đã diễn ra sôi nổi và tốt đẹp, cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt và kỹ thuật. Vì những lý do học tập và công việc phục vụ trong năm của các sinh viên và tu sĩ, họ không có nhiểu cơ hội làm quen với mặt sân cỏ Vũ Đăng Khoa, cộng với lối chơi chắc chắn và dày dặn kinh nghiệm thi đấu của Đội giới trẻ giáo xứ mà sau 90 phút thi đấu chính thức, đội Giới trẻ của giáo xứ đã dành chiến thắng trước đội Chủng sinh – Tu sĩ và Sinh viên với tỉ số sít sao 2 – 1.

Tạm rời xa những giây phút sôi nổi bên sân có, buổi tối cùng ngày các Chủng Sinh – Tu sĩ và Sinh viên đã trở về với ngôi Thánh đường thân yêu để cùng với cộng đoàn chiêm ngắm và xem lại những thước phim về cuộc đời và những nhân đức tuyệt vời của thánh Quan thầy Maria Goretti. Trở về với quê hương sau những tháng ngày học tập, phục vụ vất vả trên mọi miền Tổ quốc và trong nhiều hội dòng khác nhau, mỗi thành viên cũng dâng lên Chúa tâm tình của những người con thảo trong những giờ phút suy tôn Chúa Giêsu Thánh Thể. Cậy nhờ vào sức mạnh của Chúa Giê su Thánh Thể, xin cho mỗi thành viên chúng con luôn biết ra đi hăng say mang theo tình yêu Thánh Thể vào trong mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Buổi chiều ngày 21/07, dưới sự hướng dẫn của Thầy Phó tế Phêrô Trần Thuật, Hội đã có những giờ phút lắng đọng để nhìn lại bản thân dưới ánh sáng soi chiếu là các nhân đức của Thánh Quan thầy Maria Goretti. Với những căn bệnh của chủ nghĩa cá nhân đang càng ngày càng làm cho người trẻ rơi vào những cạm bẫy của cuộc sống và đánh mất bản thân nơi cuộc sống tấp nập. Như xưa Thánh nữ đã can đảm, dũng cảm đến hi sinh mạng sống để khước từ tội lỗi và trung thành với Thiên Chúa. Ngày nay, xin cho mỗi người trẻ chúng con luôn biết noi gương thánh Quan thầy và học gương phục vụ của Thầy Giê su để chúng con chu toàn nhiệm vụ của những tri thức trẻ giữa lòng Giáo Hội và Xã hội nhiều biến động. Kết thúc buổi tĩnh tâm, mỗi thành viên của hội được giao hoà với Chúa qua bí tích Giải tội do Cha quản xứ và Cha Bênađô Vũ Sỹ Tráng cử hành.

Thánh lễ Kính Thánh Maria Goretti đã diễn ra trang trọng và sốt sắng tại nhà thờ tạm Giáo xứ Thuận Nghĩa vào lúc 19h45 cùng ngày. Đồng tế với Cha quản xứ trong thánh lễ, còn có sự hiện diện của các Cha quê hương cũng trở về hiệp dâng và chung tâm tình với các thành viên và bà con giáo xứ. Chia sẻ trong thánh lễ, một lần nữa mỗi thành viên và cả cộng đoàn cùng được nhìn lại những tấm gương và nhân đức tuyệt vời Thánh quan thầy. Gửi gắm những tâm tình dành cho Hội với 2 năm tuổi đời còn non trẻ, Cha Quản xứ và Cha Quê hương cũng đã có những khen ngợi với những thành công mà Hội đã đạt được. Với những hi sinh, cố gắng và những đổi mới trong những bước đi tiếp theo, dưới sự bầu cử của Thánh Quan thầy tin tưởng Hội Chủng sinh – Tu sĩ và Sinh viên sẽ càng ngày càng phát triển về cả chiều rộng và chiều sâu.

Thánh lễ Quan thầy kết thúc. Nhưng tinh thần và ngọn lửa của mỗi thành viên sẽ không dừng lại ở đây. Tiếp tục ra đi với những công việc phục vụ còn dang dở tại nhiều giáo xứ, với những chân trời tri thức còn rộng mở trên các giảng đường đại học, mỗi thành viên chúng con xin hứa sẽ noi gương Thánh Quan thầy để không ngừng dựng xây và phát triển Giáo Hội trong những sứ vụ của mình.