Niềm vui nối tiếp niềm vui, trong Chúa Nhật III Phục Sinh hôm nay, Giáo xứ Kẻ Tùng được thay mặt cho Giáo phận tổ chức Tuần Chầu Đền Tạ Chúa Giêsu Thánh Thể. Một mặt, niềm vui đó đang trong những ngày Mừng Chúa Phục Sinh, toàn thể nhân loại đang hân hoan vui sướng. Mặt khác, Giáo xứ Kẻ Tùng đã được Đức Cha, quý cha trong và ngoài hạt Nghĩa Yên về hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện và tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể. Hơn thế nữa, bà con giáo dân của Kẻ Tùng đã chuẩn bị tâm hồn cả bề trong lẫn bề ngoài như một minh chứng để đáp đền những gì mà Chúa đã ban xuống cho toàn Giáo xứ.

Hình ảnh

Thánh lễ cao điểm hôm nay có sự hiện hiện của quý cha trong hạt Nghĩa Yên, quý cha hạt Can Lộc và quý cha giáo Đại Chủng Viện Vinh Thanh. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của đông đảo bà con khắp nơi về tham dự thánh lễ như muốn cùng với Kẻ Tùng “múc ké” nguồn ân sủng của Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong bài giảng lễ hôm nay, cha quản hạt Nghĩa Yên Phêrô Nguyễn Thái Từ đã nhấn mạnh đến việc mỗi người chúng ta cần phải luôn lắng nghe Lời Chúa và tham dự tiệc Thánh Thể như hai môn đệ trên đường về Em-mau đã biết lắng nghe Lời Chúa và tham dự tiệc bẻ bánh, để rồi mắt họ được mở ra và nhận ra Chúa. Ngoài ra, Ngài còn nhấn mạnh đến việc dành trọn ngày Chúa Nhật để phụng sự Chúa. Trước hết là cho thân xác được nghỉ ngơi sau một tuần làm việc vất vả. Sau nữa là dành thời gian để tham dự thánh lễ Chúa Nhật, dành thời gian để đến với Chúa Giêsu Thánh Thể một cách trọn vẹn.

Trước đó, ngày khai mạc Tuần Chầu Đền Tạ vào thứ sáu, Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đã về tham dự và chủ tế thánh lễ khai mạc khởi đầu những ngày Hồng Phúc dành cho Giáo xứ Kẻ Tùng. Vào tối thứ bảy, Giáo xứ đã tổ chức thắp nến cầu nguyện Taize và dâng hoa kính Đức Mẹ, thể hiện tấm lòng con thảo dâng lên Mẹ hiền trong những ngày đầu Tháng Hoa này.

Về với Kẻ Tùng hôm nay, ai ai cũng thấy vui tươi, phấn khởi và trào dâng niềm hạnh phúc. Bởi những người con Kẻ Tùng đã chuẩn bị và tổ chức một Tuần Chầu Đền Tạ ý nghĩa và sốt sắng để rồi ai tham dự cũng cảm thấy nức lòng. Ngoài ra, sự hiếu khách của những người con Kẻ Tùng cũng để lại cho quý cha cũng như quý khách tham dự tuần chầu phải “trầm trồ” khen ngợi. Qua đó thể hiện con người Kẻ Tùng vẫn luôn khao khát chào đón quý cha cùng mọi người về thăm giáo xứ nhỏ bé này.

Tuần Chầu Đền Tạ năm nay đã khép lại để đón chờ một Tuần Chầu Đền Tạ năm tới. Nhưng tinh thần hy sinh, quảng đại và lòng hiếu khách của giáo dân Kẻ Tùng luôn rộng mở để chào đón tất cả mọi người. Tuần Chầu Lượt đã kết thúc tốt đẹp, trước hết là sự quan tâm, động viên khích lệ của cha phụ trách Antôn Nguyễn Xuân Hồng. Sau đó là sự cộng tác nhiệt tình của bà con nơi đây làm cho Tuần Chầu được thành công tốt đẹp không chỉ thể hiện đức tin từ bề trong mà còn thể hiện cả bề ngoài nữa.