François Hollande đứng giữa
Người vợ già Ségolène Royal
Nữ ký giả Valérie Trierweiler
Nữ diễn viên Julie Gayet
Hôm 9 tháng Giêng, phòng báo chí Tòa Thánh đã xác nhận Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tiếp tổng thống Pháp, ông François Hollande, tại điện Tông Tòa của Vatican vào ngày 24 tháng Giêng.

Diễn biến này đang gây quan ngại sâu xa vì tạp chí Closer của Anh, trong ấn bản tiếng Pháp số ra một ngày sau đó, tức là ngày thứ Sáu 10 tháng Giêng đã phơi bày trước công chúng Pháp những hình ảnh liên quan đến tai tiếng ái tình của tổng thống François Hollande với nữ diễn viên Julie Gayet.

François Hollande, sinh năm 1954, đã từng là người Công Giáo nhưng sau đó bỏ đạo. Ông kết hôn với bà Ségolène Royal, và sinh được 4 người con trong thời gian chung sống 30 năm. Ông hiện sống với nữ ký giả Valérie Trierweiler của tờ Paris Match, người đã công khai dọn vào sống chung với ông tại điện Élysée, và vẫn thường tháp tùng ông trong những cuộc công du chính thức.

Ông François Hollande đã được bầu làm vị tổng thống Pháp vào ngày 6/5/2012.

Vụ tai tiếng với nữ diễn viên Julie Gayet cùng với những thất bại trong việc cải thiện tình trạng thất nghiệp tại Pháp có thể sẽ khiến ông không còn chút hy vọng tranh cử một nhiệm kỳ thứ hai. Trong thời gian gần đây, sự ủng hộ ban đầu dành cho François Hollande đang dần biến mất với những chỉ trích như thái độ thiếu quyết đoán trong các chính sách về kinh tế và xã hội. Cả câu chuyện trong chuyến công du đầu tiên ra nước trong tư cách tổng thống hôm 15/5/2012, máy bay của ông bị sét đánh phải quay đầu bay trở lại cũng được khai thác như một điềm gở cho quốc gia này.