LỄ KÍNH SINH NHẬT ĐỨC MẸ

Chúa Nhật 08/09/2013, các hội viên, hội Legio Mariae Curia Đức Mẹ Thuyền Nhân - Nam Úc, hợp với Giáo Hội hoàn vũ, hân hoan mừng kính lễ Sinh Nhật Đức Mẹ, bổn mạng của Hội.

Với sự hiện diện của (Comitium) Hội Đồng Tổng Giáo Phận Adelaide và các anh chị em Legio Mariae hoạt động cũng như hội viên tán trợ, trong bộ áo đồng phục màu xanh, màu áo của Đức Mẹ, quy tụ về trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân, để hiệp dâng Thánh Lễ mừng bổn mạng của Curia Đức Mẹ Thuyền Nhân với Cộng Đồng. Thánh lễ do Đức ông linh giám Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm cộng đồng chủ tế

Trước khi cử hành Thánh Lễ, chị đặc trách Phụng Vụ đã lên trước cộng đoàn đọc lời dẫn lễ, sau đó đại diện của tám tiểu đội (Praesidium) thuộc Curia Đức Mẹ Thuyền Nhân với cờ hiệu trên tay và cờ đoàn, đã xếp hàng đứng trước Cha Chủ Tế, rồi từ từ rước cờ tiến lên bàn thờ Đức Mẹ, trong khi ca đoàn cất cao tiếng hát bản thánh ca nhập lễ.

Bài chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ của Đức Ông Linh Giám thật sâu sắc, đã làm đánh động tâm hồn mọi người, nhất là các hội viên Legio Mariae, những chiến sĩ trung kiên của Mẹ. Từ những hội viên trẻ tuổi (junior) cho đến các hội viên lão thành. Lòng yêu mến và trung tín với Mẹ luôn quyết tâm giữ vững đến giây phút cuối đời.

XEM HÌNH

Sau Thánh Lễ, tất cả các hội viên Legio Mariae cùng với Đức ông Linh Giám, sơ Trợ Úy ra quây quần chung quanh hoa viên, dưới chân tượng đài Đức Mẹ Thuyền Nhân, dâng lên Mẹ những lời kinh, tiếng hát, gói trọn tâm tình của từng hội viên. Xin Chúa thương thánh hóa đời sống của mỗi hội viên chúng con, giúp chúng con luôn biết noi gương đời sống của Mẹ, biết quên mình, khiêm tốn phục vụ Chúa qua tha nhân, nhất là những người đau khổ.

Sau đó, anh chị em Legio Mariae đã nhận phép lành từ Đức ông Linh Giám.

Trước khi kết thúc tất cả các hội viên cùng chụp chung tấm hình dưới chân tượng đài Đức Mẹ Thuyền Nhân để kỷ niệm, sau đó mọi người ra về trong niềm vui dưới ánh nắng êm dịu thật tuyệt đẹp của ngày mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ.