Hôm 08/05/2013, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến hơn 800 Bề trên Tổng quyền các dòng nữ tại Vatican. Các vị là những đại diện của các dòng nữ khác nhau đang viếng thăm Rôma trong những ngày qua. Trước khi ban huấn từ, ĐứcThánh Cha đã đưa ra một vài nhận xét thân thiện về vị thư ký vừa mới được bổ nhiệm của Thánh Bộ Đời sống Thánh hiến.

Ngài nói: "Tôi muốn cảm ơn hiền huynh thân yêu của tôi, Đức Hồng y Joao Braz de Aviz vì những lời chào mừng của ngài. Tôi cũng rất vui mừng khi gặp vị Thư ký của Thánh Bộ, tên của ngài là Pepe".

Trong huấn từ của mình, Đức Thánh Cha đã nói về đức vâng phục, khó nghèo và khiết tịnh. Ngài cho hay rằng lời khấn khiết tịnh có thể sinh hoa quả cho những người con thiêng liêng. Đức Thánh Cha nhắc rằng người sống đời thánh hiến không phải là người phụ nữ độc thân, nhưng là người mẹ thiêng liêng.

Ngài cũng nói về sự phục vụ, nhận xét thêm rằng mục tiêu hướng đến của những người sống đời thánh hiến không phải là sự nghiệp, mà là sự phục vụ. Sau đó, Đức Thánh Cha đề cập đến tầm quan trọng của Giáo Hội, và nhấn mạnh rằng người ta không thể tách rời Chúa Giêsu ra khỏi Giáo Hội.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã khích lệ các vị. Ngài nói: "Hãy mừng vui lên, vì thật là tốt đẹp khi theo Chúa Giêsu. Thật là đẹp khi suy tư về hình ảnh của Mẹ Thiên Chúa và Mẹ Hội Thánh của chúng ta, là một Giáo Hội theo phẩm trật".

Chủ đề của hội nghị mà các Bề trên Tổng quyền đến Rôma tham dự chính là sứ vụ của quyền bính theo tinh thần của Tin Mừng.