Ý cầu nguyện tháng 10 của Đức Giáo Hoàng: 'Vì một sứ mệnh chung'

Đức Giáo Hoàng Phanxicô công bố ý cầu nguyện của mình trong tháng 10 "vì một sứ mệnh chung" và kêu gọi tất cả các tín hữu, dù sống trong bậc nào cũng có thể làm hết sức mình để đóng góp vào việc đồng trách nhiệm trong Giáo hội.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Ý cầu nguyện hàng tháng của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong tháng 10 là "một sứ mệnh chung".

Đức Giáo Hoàng đã mời Giáo hội cầu nguyện cho ý nguyện này trong Video của Đức Giáo Hoàng tháng này, được giao phó cho toàn thể Giáo Hội Công Giáo thông qua Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu của Đức Giáo Hoàng.

Tất cả mọi người được mời đóng góp theo cách nhỏ bé của mình bất kể sống theo ơn gọi nào

Thông điệp video của Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhấn mạnh lời mời gọi của ngài đối với mỗi Kitô hữu "cùng nhau bước đi, đi theo con đường của tính công đồng", nghĩa là "chúng ta đồng trách nhiệm trong sứ mệnh, chúng ta tham gia và chúng ta sống trong sự hiệp thông của Giáo hội".

Những hình ảnh trong video được Giáo phận Brooklyn, New York xuất bản với sự hỗ trợ của DeSales Media, và sự cộng tác của Tổng thư ký Thượng hội đồng và sự hỗ trợ của Fondazione Pro Rete Mondiale di Preghiera del Papa.

Bất kể nghề nghiệp hay công việc nào trong cuộc sống, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhấn mạnh rằng sứ mệnh là giống nhau, cụ thể là "làm chứng bằng chính cuộc sống của mình", "mọi người đóng góp những gì họ cố gắng làm tốt nhất".

Đức Thánh Cha gợi ý rằng, theo cách này, "chúng ta cùng nhau làm việc trong sự đồng trách nhiệm".

Đồng trách nhiệm chăm sóc Giáo hội, 'ngôi nhà' của chúng ta

Trong video, Đức Thánh Cha Phanxicô nêu rõ rằng các linh mục "không phải là ông chủ của giáo dân, mà là mục tử của họ", và nhấn mạnh rằng Chúa Giêsu kêu gọi tất cả chúng ta bổ sung cho nhau.

Với tinh thần này, Đức Thánh Cha kêu gọi tất cả những người đã chịu phép rửa trong Giáo hội ở mọi cấp độ hãy nhớ rằng Giáo hội là nhà của họ, và do đó, nhắc nhở họ về trách nhiệm chăm sóc Giáo hội.

Đức Thánh Cha Phanxicô kết luận bằng lời cầu nguyện, "Chúng ta hãy cầu nguyện để Giáo hội tiếp tục duy trì lối sống công đồng theo mọi cách, như một dấu chỉ của sự đồng trách nhiệm, thúc đẩy sự tham gia, hiệp thông và sứ mệnh chung của các linh mục, tu sĩ và giáo dân".