Ứng dụng mới giúp đọc Thần vụ tiếng Hoa trên điện thoại thông minh

Công nghệ giúp cầu nguyện dễ dàng hơn

Linh mục Leung giới thiệu ứng dụng mới

HONG KONG - Tuần trước, ĐTC Biển Đức XVI đề nghị các tín hữu tập có thói quen cầu nguyện với Phụng Vụ Các Giờ Kinh. Hiện giờ những người nói tiếng Hoa có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để thực hành lời khuyên của Ngài.

Hãng tin UCAN đưa tin về ứng dụng iBreviarium của linh mục Paul Leung Kai-Kwong, một ứng dụng bằng tiếng Hoa với các bài đọc Thánh Lễ hàng ngày, kinh Thần vụ (Phụng Vụ Các Giờ Kinh), các kinh nguyện và nhiều hạnh thánh.

Ứng dụng này được tung ra hồi tháng Tám qua cho iPhone, và cho hệ điều hành Android tuần trước.

Cha Leung, người từng làm việc tại Roma trong hai thập kỷ, đã có ý tưởng cho ứng dụng tiếng Hoa của mình từ một ứng dụng tương tự bằng tiếng Ý.

Cha Leung nói với hãng tin UCAN: “Trước đây, một linh mục đã viết thư cho tôi, cho biết là ngài không đọc Thần vụ mỗi ngày được, vì ngài quá bận rộn; nhưng bây giờ ngài nói rất vui sướng, bởi vì ứng dụng mới cho phép ngài cầu nguyện, bất cứ khi nào ngài có thể tìm được một góc yên tĩnh".

Mặc dù linh mục nói rằng thanh thiếu niên dành nhiều thời giờ cho điện thoại thông minh của họ, ngài ủng hộ lời khuyến khích của Giáo Hội, bằng cách cố gắng để cung cấp các nguồn lực tinh thần với công nghệ.

Phụng Vụ Các Giờ Kinh cũng đã sẵn sàng cho ứng dụng bằng tiếng Anh. (Zenit.org 23-11-2011)

Phạm Kim An