Roma: 35 tân linh mục của Giáo đoàn Tòng nhân Opus Dei

Các tân linh mục được cổ vũ tập trung đời mình chung quanh Phép Thánh Thể

ROMA - Đức Giám Mục Javier Echevarría, giám chức của Giáo đoàn Tòng nhân Opus Dei (Công việc của Thiên Chúa), mời gọi các tân linh mục của Opus Dei hãy lấy việc cử hành Thánh lễ làm trung tâm của đời sống mỗi ngày.

Trong thánh lễ truyền chức linh mục ngày 14-5, Giám mục đã nói như thế với 35 tân linh mục tại Vương Cung Thánh Đường thánh Eugene ở Roma.

Các tân linh mục đợt này thuộc các quốc gia: Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Singapore, Argentina, Colombia, Nigeria, Mỹ, Pháp, Áo, Brazil, Mexico, El Salvador, Ba Lan và Uganda.

Giám mục Echevarría nói: "Cuộc sống của anh em phải dựa vào Chúa Giêsu Thánh Thể. Kể từ ngày hôm nay, việc cử hành Thánh lễ mỗi ngày phải là trung tâm điểm của đời sống anh em; Hy tế tạ ơn phải là trung tâm và gốc rễ của cuộc sống chúng ta, của mỗi ngày trong cuộc hành trình trần thế của chúng ta”.

Ngài cũng mời gọi 35 linh mục sống phục vụ các linh hồn "từng người một”. Ngài nói: “Anh em, hãy thực thi sứ vụ với đặc tính riêng của người mục tử nhân lành, dành thì giờ của mình cho hết mọi người, không phân biệt ai, chặt chẽ liên kết với ĐTC và các mục tử giáo phận, nơi anh em thực thi sứ vụ của mình”.

Trong phần đọc Kinh Cầu các Thánh, có lời nguyện xin che chở của Chân phước Gioan Phaolô II.

Một trong các tân linh mục là Damien Peter Lim Guan Heng, người Singapore, người trước khi bắt đầu học thần học ở Roma, đã làm việc trong nhiều văn phòng ngân hàng tại Singapore và Đài Loan. Ngài trở lại Công giáo sau khi anh trai trở lại đạo.

Còn linh mục José Manuel Gimenez Amaya, là giáo sư Giải phẫu và Phôi học tại Đại học tự trị Madrid, Tây Ban Nha. Ngài là một chuyên gia về khoa học thần kinh.

Linh mục Ivan Kanyike Mukalazi, người thành phố Kampala, là thành viên của Opus Dei ở Uganda để trở thành linh mục.

Còn linh mục Alejandro Macia, người Colombia, đã làm việc như một nhà phát triển phần mềm, trước làm cho công ty Microsoft, sau đó làm cho công ty Oracle, cho đến khi ngài quyết định đi Roma để học thần học tại Đại học Giáo Hoàng Thánh Giá.

Vị lớn tuổi nhất trong 35 tân linh mục của Opus Dei là cha Paolo Calzona, sinh ra ở Catanzaro, Ý, năm 1949, và linh mục trẻ nhất là cha Lucas Buch, sinh ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, năm 1983. (Zenit 25-5-2011)

Phạm Kim An