BUFFALO, Nữu Ước- Theo tin Thông Tấn Xã Công giáo toàn cầu (CNA) nhằm vinh danh sinh nhật lần thứ 100 của Chân Phước Mẹ Têrêxa thành Calcutta; vào ngày 26 tháng Tám 2010 sắp đến Chiếc Cầu Hòa Bình bắc ngang qua dòng sông Niagara; Peace Bridge on the Niagara River (cũng là thác nước biên giới thiên nhiên lừng danh Niagara nằm giữa Canada và Hoa Kỳ) sẽ được thắp sáng bằng ánh điện màu xanh da trời đậm và màu trắng; chính là hai màu sắc chính thức của Tu Hội Dòng Thừa Sai Bác Ái. Việc thắp sáng Chiếc Cầu biên giới Hòa Bình này, cũng sẽ nối liền hai thành phố Buffalo và Fort Erie; và cũng là một hành động tốt đẹp để bày tỏ sự tôn kính đến Tu Hội Dòng Thừa Sai Bác Ái. Một Đức Giám Mục Địa phương đã tuyên bố như trên.

Đức Cha Edward U. Kmiec, Giám Mục Chính Tòa Giáo Phận Buffalo, Tiểu Bang Nữu Ước của Hoa Kỳ và Đức Ông Wayne Kirkpatrick, Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Saint Catherines, Tỉnh Bang Ontario của Canada đã đồng ký tên yêu cầu Cơ Quan Liên Quốc Gia Hoa Kỳ-Canada Quản Trị Chiếc Cầu Hòa Bình thực hiện hành động đầy nghĩa cử tốt đẹp này.

"Chân Phước Mẹ Têrêxa thực sự là Con Cái của Ánh Sáng và cuộc đời của Mẹ Têrêxa đã là một gương mẫu tỏa sáng của Đức Chúa Giêsu KiTô;

Đấng là Ánh Sáng soi đường dẫn lối cho mọi người khắp nơi cổ vũ cho Tình Yêu và Hoà Bình trên thế giới của chúng ta." Đức Ông Kirkpatrick nhận định tiếp; " Ánh sáng từ Chiếc Cầu Hòa Bình này vốn đang nối liền 2 Giáo Phận Công Giáo và 2 Quốc Gia, đã biểu hiện cho ánh sáng từ đặc sủng về

Tình Yêu và Hoà Bình mà Mẹ Têrexa đã mang đến cho mọi người."

Đức Cha Kmiec tuyên bố hành động thắp sáng điện mang hai màu sắc tu phục của Tu Hội Dòng Thừa Sai Bác Ái là một hành động tốt đẹp để tỏ lòng

kính trọng đến Mẹ Têrêxa. Đức Cha Kmiec nhận định tiếp;

"Linh Đạo và Tinh Thần Thừa Sai Truyền Giáo Bác Ái của Mẹ Têrêxa sẽ sống mãi trong biết bao sinh linh, nơi vô vàn con người mà Mẹ Têrêxa đã gặp; và tôi rất cảm kích rằng từ cấu trúc đặc biệt này sẽ bày tỏ sự tôn kính đến Mẹ Têrêxa trong dịp Lễ kỷ niệm đặc biệt này: Sinh nhật thứ 100 của Chân Phước Mẹ. Đây cũng là biểu tượng trong đó ánh sáng Tình Thương Hoà Bình của Chân Phước Mẹ Têrêxa sẽ tiếp tục tỏa sáng khắp thế giới."

Các công việc phục vụ cho người cùng khổ tại Ấn Độ của Mẹ Terêxa đã chiếm được sự ngưỡng mộ trên toàn thế giới. Các Chị Em Nữ Tu thuộc về

Tu Hội Dòng của Mẹ: Tu Hội Dòng Thừa Sai Bác Ái, hiện đang phục vụ tại Canada, Hoa Kỳ và trên toàn thế giới trong các căn nhà chăm sóc những người sắp chết, trong các Viện Dục Anh, nhà nuôi dưỡng trẻ mồ côi, và trong các Nhà Thương (Chú thích của David Trần: chữ Nhà Thương phát xuất từ miền Bắc nước ta trong thời gian trước đây khi có các Nữ Tu (các Bà Phước)Y Tá và các Tu Sĩ Bác Sĩ Y Sĩ phục vụ trong các Bệnh Viện nghe thật cảm động biết bao. Giờ này ở các bệnh viện trong xã hội chỉ còn những Bác Sĩ Y Tá chuyên môn là người thế tục phục vụ và vấn đề có bảo hiểm hay tiền nằm bệnh viện thí dụ như tại nước Mỹ. )

Hiện nay, Toà Thánh Vatican đang xét duyệt và nghiên cứu hồ sơ Tôn Phong Hiển Thánh cho Chân Phước Mẹ Têrêxa.

Hệ thống điện chiếu sáng trên Chiếc Cầu Hòa Bình được điều khiển bởi một chương trình vi tính rất tinh vi và phức tạp. Phần chưong trình điều khiển này cho phép trình bày vô số các mẫu màu sắc, tên đề mục diễn tả, thời điểm, và cách trang trí - theo như bản tường trình của Giáo Phận Buffalo. Chương trình vi tính đặc biệt có những chương trình màu chuyên biệt để chào mừng các Ngày Lễ Quốc Khánh, Lễ Quốc Gia của cả Canada và Hoa Kỳ, các trận đấu thể thao của các Đội Tuyển Nhà và thậm chí đến cả ngày Halloween (Ngày Cô Hồn). Hệ thống chiếu thắp sáng điện hoạt động từ 9 PM đến 1AM và từ 5 đến 6 giờ sáng mỗi ngày.

Các Tổ chức Liên Đoàn Công Giáo vì Tín Ngưỡng; và Nhân Quyền trước đây cũng đã gởi một kiến nghị đến Cơ quan Quản Trị Cao Ốc Empire State Building tại thành phố Nữu Ước để xin vinh danh ngày sinh nhật của Mẹ Têrêxa bằng hai màu xanh da trời đậm và màu trắng; màu tu phục chính thức của Tu Hội Dòng Thừa Sai Bác Ái. Việc Ban Qủan Trị Cao Ốc này đã từ chối kiến nghị nêu trên đã gây nên những cuộc phản kháng.