XUÂN LỘC - Hằng năm, cứ vào Mùng 5 Tết, anh em gia đình Sao Mai lại quy tụ về Giáo Xứ Bùi Đức để họp mặt, sau một năm hoạt động cùng với nền Thánh Nhạc Việt Nam nói chung và Thánh Nhạc Giáo Phận Xuân Lộc nói riêng.

Gia đình Sao Mai gồm các thành viên là học trò (con học trò) của Linh mục Nhạc Sư Vinh Sơn Phạm Liên Hùng - Trưởng ban Thánh nhạc Giáo phận Xuân lộc. Trong gia đình Sao Mai có các các nhóm chuyên môn riêng biệt: Nhóm sáng tác (gồm các Nhạc sĩ củ Giáo Phận), nhóm giảng viên (gồm các Thầy, Cô đang phụ trách giảng dạy Nhạc lý trong các Giáo xứ ở mọi miền Đất nước, một số đang là giảng viên của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh), nhóm Ca trưởng, nhóm Nhạc công,... Gia đình Sao Mai thường xuyên tổ chức các Khóa Pio (năm 2008-2009: Khóa Pio XVII ), đào tạo Thánh Nhạc mỗi năm với các lớp: Xướng âm, Hòa âm, Ca trưởng, Thanh nhạc, Đàn,... Chứng chỉ tốt nghiệp của Trường Suối Nhạc.

Hiện diện trong buổi họp mặt có các Nhạc sĩ, Ca trưởng, Nhạc công,...trong và ngoài Giáo phận như: Nhạc sĩ Nguyên Nhung, Nhạc sĩ Nguyên Dũng, Nhạc sĩ Hồng Việt, Nhạc sĩ Thứ 7,... Những tiếng cười nói, những cái tay mặt mừng, những bài hát,..cứ rộn rã vang lên trong niềm hân hoan, niềm vui sướng ngày anh em đoàn tụ.

Riêng nhóm Sáng tác Sao Mai năm qua đã gặt hái được nhiều thành công với việc ra CD Sao Mai 6 với Tựa đề: "Lời cầu cho Giáo Lý Viên" đang được đón nhận rộng rãi trong và ngoài nước.

Mục đích buổi họp mặt là để anh chị em cùng gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn mà nền Thánh Nhạc Giáo Phận đang gặp phải trong năm qua. Từ đó cải thiện và phát triển hơn nữa nền Thánh Nhạc hiện thời.

Buổi họp kết thúc bằng bữa cơm trưa chan chứa tình hiệp thông huynh đệ. Cha Vinh sơn ban phép lành, làm nghi thức sai đi và gửi tặng các thành viên những kỷ vật vô cùng ý nghĩa (những sách hợp xướng, Thánh ca, đĩa nhạc,...).

"Hôm nay ngày đầu năm chúng con đến thăm nhà Cha yêu,... " bài hát cuối giờ vang lên làm mỗi người trong chúng tôi vô cùng xúc động. Chia tay, mỗi người một phương, ra đi tung gieo lời Chúa bằng lời ca tiếng hát để mãi mãi phục vụ Giáo Hội, phụng sự Thiên Chúa ngày một tốt hơn.