Vatican, ngày 6 tháng 7, năm 2008 (Zenit.org). – Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Toà Thánh nói rằng các giám mục cần phải được tình yêu của Đức Kitô chinh phục để các ngài có thể trở thành thầy dạy sự thánh thiện.

ĐHY Tarcisio Bertone xác nhận điều này hôm Thứ Sáu trong lễ truyền chức Giám Mục cho hai Đức Tổng Giám Mục Bernardito Auza and Piergiuseppe Vacchelli, cả hai đều mới lãnh nhận những chức vụ mới trong Hội Thánh.

Theo Radio Vatican, ĐHY đã nói trong bài giảng của ngài rằng “trên nền tảng các Tông Đồ thì Hội Thánh là ‘duy nhất, thánh thiện, tông truyền và công giáo,’ là Hội Thánh của muôn dân, mà không đồng hóa với một dân tộc nào, hoặc một nền văn hóa nào, hay là một quốc gia nào cả, nhưng luôn luôn là Hội Thánh của tất cả, được mời gọi để qui tụ nhân loại lại với nhau vượt ra ngoài mọi ranh giới, để giữa những chia rẽ của thế gian này, sẽ có thể có bình an của Thiên Chúa và tác động hòa giải của tình yêu của Ngài

ĐTGM Auza được bổ nhiệm làm khâm sứ mới ở Haiti, trong khi đó ĐTGM Vacchelli được bổ nhiệm làm phụ tá bí thư của Thánh Bộ Phúc Âm Hóa các Dân Tộc và chủ tịch Hiệp Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo.

ĐHY Bertone quả quyết rằng, “Đặc biệt là trong thời đại của chúng ta, điều quan trọng là các giám mục phải là nhân chứng và thầy dạy về sự thánh thiện, có thể truyền đạt cách trung thành, bằng gương sáng và việc làm, những chân lý soi sáng tâm hồn con người và dẫn đưa họ đến sự sống đời đời. Để việc này có thể xảy ra, điều cần thiết đầu tiên, là các hiền huynh phải được Đức Kitô chinh phục, như Thánh Tông Đồ Phaolô nói, và chỉ cho tất cả những mà ai các hiền huynh gặp con đường dẫn đến Người.

“Bằng cách này vị giám mục trở thành nhân chứng cho niềm hy vọng của Đức Kitô. Cho nên, [nhiệm vụ] dành cho vị giám mục là nhiệm vụ tiên tri, nhân chứng và người phục vụ hy vọng, với nhiệm vụ truyền đạt và công bố trước thế gian những lý do cho niềm hy vọng của Kitô giáo.”