Lời Dẫn Giải Về Tiến Trình Hủy Bỏ Hôn Nhân Đã Cho Ra Mắt

Phiên Bản Anh Ngữ Vừa Mới Được Xuất Bản

WASHINGTON, D.C. (Zenit.org).- Phiên bản Anh Ngữ của lời dẫn giải đầu tiên dựa trên chỉ thị 2005 của Vaticăn về tiến trình hủy bỏ hôn nhân “Dignitatis Connubii” vừa mới được cho xuất bản ra.

Phần chú giải về các quy chuẩn của “Dignitatis Connubii” sẽ được xuất bản ra bởi Hội Chuyên Về Giáo Luật của Hoa Kỳ (Canon Law Society of America).

Được viết bởi Đức Ông Ronny Jenkins và một chuyên gia về Giáo Luật người Đức Klaus Ludicke, cuốn sách cung cấp lời chú giải về các chỉ thị nhằm hổ trợ cho các tòa án hôn nhân, vốn xử lý mười ngàn trường hợp hủy bỏ hôn nhân hằng năm.

Phần dẫn giải được mở rộng ra dựa trên lời chú giải nguyên thủy ban đầu của Ludicke, vốn đã được xuất bản vào năm ngoái. Công trình mới này bao gồm một bản dịch về bản văn của Ludicke và hiệu chỉnh nó nhằm phục vụ cho các độc giả Anh Ngữ và cho các nhân viên thuộc tòa án hôn nhân tại các quốc gia nói tiếng Anh.

Đức Ông Jenkins thêm vào những chủ đề chính trong lời chú giải có liên quan đến luật lệ thủ tục của những vụ xét xử hủy bỏ hôn nhân, bao gồm chức năng của các tòa án hôn nhân và vai trò của người bảo vệ trong mối giao ước.

Chỉ thị “Dignitatis Connubii” (tức Tính Nhân Phẩm của Hôn Nhân hay The Dignity of Marriage) được soạn thảo nhằm bảo đảm rằng luật lệ của Giáo Hội phải được tuân thủ một cách chặt chẽ, trong việc bảo vệ bí tích hôn nhân và bảo đảm tính hiệu quả mà công lý đòi hỏi.

Đức Ông Jenkins là phó tổng thư ký của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ. Ngài là Giáo Sư chuyên về Giáo Luật tại trường Đại Học Công Giáo Hoa Kỳ ở Washington, D.C. kể từ năm 2001 cho đến nay.

Quý Vị có thể mua được Quyển Chú Giải này với giá là $60 nếu mua ở Hoa Kỳ, và $70 nếu là ngoài Hoa Kỳ. Muốn mua, xin hãy gởi tiền đến địa chỉ sau:

CLSA Publications

P.O. Box 463

Annapolis Junction, MD 20701