BANGKOK -- Vào lúc 8g30 phút sáng ngày 29 tháng 5, 2007; Thánh lễ đồng tế trọng thể khai mạc Hội nghị Liên Hội đồng Giám muc Á châu về Truyền thông Xã hội diễn ra tại nhà thờ nằm trong trường đại học Công giáo Assumption ở Thái Lan.

Đức Giám mục George Yod Pimpisarn chủ tịch liên hội đồng Giám mục Á châu đã long trọng chủ sự thánh lễ đồng tế, qui tụ chung quanh có 6 vị tổng giám mục, 19 đức giám mục và 15 linh mục đến từ 9 nước Á châu, trong đó có Việt Nam.

Tới tham dự hội nghị về Truyền thông Xã hội lần này, phái đòan Việt Nam có đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, trưởng ban Truyền thông Xã hội của hội đồng giám mục Việt Nam làm trường đòan. Cùng tháp tùng có đức cha Micae Hòang Đức Oanh, giám mục giáo phận Kontum; linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, tổng thư k‎ý hội đồng giám mục Việt Nam và linh mục Batôlômêô Nguyễn Đình Phước cùng đi theo đòan.

Vì truyền thông xã hội đang là vấn đề nóng bỏng, hội nghị lần này kéo dài từ ngày 29/5 tới ngày 2/6 để bàn về những ảnh hưởng tích cực cùng những hệ lụy tiêu cực của vấn đề truyền thông trong xã hội hiện nay.

Được hỏi về đều gì làm các nghị viên quan tâm và mong đợi ở hội nghị lần này(?), một vị trong phái đòan Việt Nam trả lời: “Hội đồng giám mục Việt Nam mới thành lập ủy ban Truyền thông Xã hội được một năm nay. Do đó, đến tham dự hội nghị này, điều tôi quan tâm và mong đợi ở hội nghị là tìm ra những lợi ích thiết thực cũng như những ảnh hưởng tiêu cực của vấn đề truyền thông xã hội, để đóng góp và xây dựng Giáo hội cũng như đất nước Việt Nam.”