Giới Thiệu Về Hội Gặp Gỡ Hôn Nhân Toàn Cầu (Worldwide Marriage Encounter)

Vốn Được Khởi Sự Tại Tây Ban Nha

LTS: Vẫn thường khi, sau Thánh Lễ Chủ Nhật tại các Giáo Xứ Hoa Kỳ, chúng ta thường hay nhận được tờ Thông Tin (Bulletin) của Giáo Xứ trong đó có đề cập đến dòng chữ “Marriage Encounter Weekends” tức “Những Cuộc Gặp Gỡ Hôn Nhân Vào Cuối Tuần.” Để giúp Quý Vị độc giả hiểu rõ thêm về Tổ Chức này, xin dịch lại bài viết của hãng tin Zenit nói về Hội này….

VATICAN CITY (Zenit.org).- Sau đây là vài nét về Hội Gặp Gỡ Hôn Nhân Toàn Cầu (Worldwide Marriage Encounter), vốn được liệt kê trong cuốn Danh Mục của Các Tổ Chức Quốc Tế Dành Cho Người Giáo Dân do Hội Đồng Giáo Hoàng đặc trách về Giáo Dân xuất bản.

****

WWME Logo
Tên Chính Thức: Hội Gặp Gỡ Hôn Nhân Toàn Cầu (Worldwide Marriage Encounter)

Tên Viết Tắt: WWME

Được Thiết Lập Vào: Năm 1965

Tiểu Sử:

Hội Gặp Gỡ Hôn Nhân Toàn Cầu là do một linh mục Dòng Tên, Cha Manuel Calvo, thành lập tại Tây Ban Nha. Sau nhiều năm làm việc với người trẻ, khiến Cha nhận thức ra tầm quan trọng của việc làm sao để cho các bậc làm cha, làm mẹ có thể sống một cách hài hòa với nhau trong việc dưỡng nuôi, và giáo dục con cái nên người.

Từ đó, Cha mới thiết kế ra một công cụ nhằm điều phối và đào sâu hơn nữa cuộc đối thoại giữa người chồng và người vợ, để cả hai cùng cũng cố lời thệ hứa dành cho nhau trong Thánh Lễ Hôn Nhân là “Anh Sẽ / Em Sẽ” (I Will) mà cả hai luôn mãi khắc sâu trong tim.

Sau một vài năm, Hội này lan tới tận Hoa Kỳ, và cũng từ đó nó lan rộng một cách nhanh chóng đến các quốc gia thuộc những lục địa khác, nhờ công trình của Cha Chuck Gallagher, cũng thuộc Dòng Tên, cùng với một số cặp hôn nhân vợ-chồng, những người làm phong phú thêm phong trào này bằng việc tổ chức ra “những cuộc gặp gỡ hôn nhân vào cuối tuần” (marriage encounter weekends) cho các cặp hôn nhân vợ-chồng và các linh mục.

Căn Tính Của Hội:

Phong trào này tồn tại nhằm giúp đỡ các cặp hôn nhân vợ-chồng sống trong mối quan hệ hôn nhân có trách nhiệm với nhau hơn, thông qua cuộc đối thoại đích thực và chân tình, có liên quan một cộng đồng hổ trợ và tham dự những cuộc gặp gỡ hôn nhân vào cuối tuần được tổ chức cho những cặp vợ-chồng nào muốn học biết cách làm thế nào để hiểu biết nhau một cách sâu sắc và trọn vẹn hơn, cũng như giúp khơi dậy lên đời sống hôn nhân của họ dành cho nhau, và mối quan hệ tình yêu của họ dành cho Thiên Chúa.

Những cuộc họp được nhộn nhịp lên bằng lời chứng thực của ba cặp vợ-chồng và một vị linh mục vốn đề cập và đào sâu đến những khía cạnh khác nhau của đời sống hằng ngày.

Kinh nghiệm này cũng được cảm nghiệm và chia sẽ cho các vị linh mục và giới tu sĩ nam/nữ, những người muốn sống theo ơn gọi đích thực của họ, và nó cũng còn dành luôn cho các cặp vợ-chồng không phải là Công Giáo.

Phong trào cổ võ sự hội nhập của các cặp vợ-chồng và gia đình của họ vào trong mọi hoạt động của các giáo xứ, khuyến khích họ cộng tác với các vị linh mục của giáo xứ trong việc giảng dạy Lời Chúa cho những cặp đính hôn và sắp bước vào đời sống hôn nhân, cũng như các cặp vợ-chồng khác, và thúc đẩy họ tự đặt chính bản thân của họ vào việc phục vụ Giáo Hội bằng việc dấn thân phục vụ cho những bệnh nhân, người già cả sống neo đơn, những người nghèo, và những người sa cơ bước lỡ.

Về Cách Tổ Chức:

WWME được cai quản ở tại mỗi cấp (địa phương, giáo phận, vùng, quốc gia) bởi các nhóm thuộc Giáo Hội, vốn gồm một vị linh mục và một cặp vợ-chồng.

Ở cấp bậc hoàn vũ, thì phong trào được điều phối bởi Nhóm Điều Hợp Quốc Tế (International Coordination Team), được hổ trợ bởi 7 nhóm trực thuộc Giáo Hội Công Giáo La Mã hoàn vũ, vốn đại diện cho Châu Phi, Châu Á, Hoa Kỳ, Châu Âu, Canada, Mỹ Châu La Tinh, và Châu Đại Dương.

Thành Viên:

WWME có mặt tại 82 quốc gia trên khắp thế giới.

Các Loại Ấn Bản:

WWME phát hành tờ tin tức vào mỗi tháng, hai tháng 1 kỳ hay hằng quý ở cấp quốc gia.

Trang Web của Hội:

Có thể được tra khảo thêm tại địa chỉ: www.wwme.org

Trụ Sở Của Hội:

Worldwide Marriage Encounter

Agave, 60

Colonia Jardines de Coyoacon

Mexico, D.F. – Mexico

Điện Thoại và Fax: (52) 55-5677-5671

Địa Chỉ Email: delamora@dsi.com.mx